Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở Nam Damascus, hàng chục tên khủng bố bỏ mạng

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công và thực hiện chiến dịch quân sự tại một số hướng ở Nam Damascus và siết chặt bao vây khủng bố bằng cách kiểm soát hoàn toàn một số khu vực.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria tiếp tục đụng độ với các tay súng khủng bố IS tại những khu vực xung quanh Hajar al-Aswad và kiểm soát một số khu vực nằm giữa thị trấn Yalda và Babila trong khi tiến công về phía trại tị nạn Yarmouk.

>> Xem thêm : Chính phủ Syria lên kế hoạch giải phóng Homs, chỉ huy IS vượt biên khỏi Syria bị Liban bắt giữ

Binh lính chính phủ cũng đã tiến công ở khu vực Hajar al-Aswad và chiếm giữ một số khu vực tại đây. 

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở Nam Damascus

Các đơn vị Syria cũng đã tiếp tục chiến dịch ở trại Yarmouk và giành quyền kiểm soát al-Baradi và al-Baradat.

Các nguồn tin chiến trường đã nhấn mạnh tới những cuộc tiến công nhanh chóng của quân đội Syria tại phía Đông quận al-Qadam, đồng thời cho biết hàng chục tay súng khủng bố đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của quân đội Syria.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân chặn đứng cuộc tấn công của quân đội Syria, Mỹ vẫn sẵn sàng đối đầu với Triều Tiên

Không quân và pháo binh Syria cũng đã bắn phá dữ dội vào khu vực an ninh của IS tại Hajar al-Aswad. Cuộc tấn công đã khiến một số vị trí, phương tiện và thiết bị quân sự của khủng bố bị phá hủy.

Trong diễn biến liên quan, hôm 24/4, binh lính Syria và quân tình nguyện Palestine đã nỗ lực chọc thủng pháo đài của IS tại hai khu vực then chốt thuộc phía Nam tỉnh Damascus.

 

Lực lượng ủng hộ chính phủ, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh, cuối cùng đã chọc thủng các vị trí trọng yếu mà IS nắm giữ trong nhiều năm qua ở phía Nam khu vực Hajar al-Aswad sau những ngày oanh tạc dữ dội.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo