Quốc tế

Quân đội Syria "siết thòng lọng" IS ở Sweida, khủng bố lãnh đủ

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Nam Sweida và kiểm soát toàn bộ vùng lãnh thổ rộng 100 km vuông trong khu vực.

Quân đội Syria đã tham gia vào trận chiến khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi các tay súng ra khỏi đồi Asadi, Tal Jarin, Tal al-Rayahin và Ba'ar al-Sabouni và sau đó tiếp tục tiến về phía Ba'ar al-Sawt.

Quân đội Syria "siết thòng lọng" IS ở Sweida, khủng bố lãnh đủ.

Một nguồn tin quân sự nói rằng quân đội Syria đã chiếm được vùng lãnh thổ rộng 100 km vuông sau những chiến thắng gần đây tại Nam Sweida.

Các báo cáo liên quan cho biết vào tháng 7, quân đội Syria đã "tống cổ" phiến quân ra khỏi vùng lãnh thổ có diện tích 300 km vuông ở Sweida, giải phóng 15 thành phố, làng mạc và đồi núi.

Cơ quan thông tấn nhà nước Syria cho hay, quân đội chính phủ đã tiến hành các hoạt động chống khủng bố từ vùng Đông Bắc Sweida và kiểm soát toàn bộ các thị trấn Deir al-Nasrani, Rajm al-Baqar, đồi Salman, đồi Al-Fadeen, đồi Asqar, al-Shahib, đồi phía nam và phía nam của al-Shahib, al-Mofrateh, đồi al-Mofrateh, Shanwan, al-Saqiyeh, al-Qasr, Tal Banat Ba'eir, Khebrat al-Sa'ad và Tal al-Sa'ad.

Hàng chục tay súng khủng bố đã bị giết hoặc bị thương, nhiều xe quân sự và một phòng tác chiến được trang bị các thiết bị truyền thông hiện đại đã bị phá hủy trong vụ tấn công.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo