Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng khủng bố ở Bắc Hama

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố tại Bắc Hama, mở rộng đà tiến công chống lại Mặt trận Al-Nusra gần hai thị trấn chiến lược.

Theo hãng tin Fars, hôm 16/4, binh lính thuộc sư đoàn 5 của quân đội Syria, với sự yểm trợ của Lực lượng Không quân, đã tấn công vào các vị trí của Al-Nusra và nỗ lực đẩy lùi chúng gần thị trấn Halfaya, bao vây phiến quân tại thị trấn này từ 3 phía. 

Quân đội Syria siết thòng lọng khủng bố ở Bắc Hama. (Ảnh Fars)

Trong khi đó, quân chính phủ đã đẩy lùi phiến quân Al-Nusra ra khỏi đồi al-Azreh và bao vây các tay súng khủng bố tại thị trấn Taybat al-Imam sau khi tiến quân về phía Tây Bắc tỉnh Hama. 

Các nguồn tin chiến trường cho biết, binh lính Syria đã nỗ lực truy quét khủng bố khỏi làng al-Tawim về phía hai ngôi làng al-Qabir và Ma'arzaf, gây thương vong lớn cho Mặt trận Al-Nusra. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã thay đổi hướng tiến công về phía khu vực al-Majdal và tái mở cửa tuyến đường cao tốc Mahradeh-Hama, dỡ bỏ vòng vây của khủng bố đối với Mahradeh.

Trong diễn biến liên quan, trước đó, hôm 15/4, các đơn vị pháo binh và tên lửa đã nã đạn pháo vào các căn cứ của khủng bố Al-Nusra tại một loạt thị trấn và làng mạc, tiêu diệt và làm bị thương số lượng phiến quân khủng bố, đồng thời phá hủy nhiều thiết bị quân sự của chúng. 

Nên đọc

 

 

NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo