Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng và đụng độ dữ dội với khủng bố ở Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự tại tỉnh Dara'a từ hai mặt trận sau khi đàm phán hòa bình với các nhóm khủng bố thất bại. Chiến dịch quân sự bắt đầu bằng việc siết thòng lọng phiến quân tại tỉnh này.

Quân đội Syria đã đụng độ với phiến quân khủng bố tại Đông Nam Dara'a sau khi các cuộc hội đàm Nga - Syria với phiến quân khủng bố bất thành, đồng thời kiểm soát làng al-Tayebah ở phía Tây thị trấn Um al-Mayazeen.

Trong khi đó, một nguồn tin chiến trường cho hay, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, trong khi nhiều vũ khí và thiết bị quân sự của chúng bị phá hủy. Những tay súng khủng bố còn lại đã chạy trốn về phía biên giới Syria - Jordan. 

Quân đội Syria siết thòng lọng và đụng độ dữ dội với khủng bố ở Dara'a.

Các đơn vị của quân đội Syria đồn trú tại Tây Nam Dara'a đã tấn công khu vực tiểu đoàn phòng không từ những vị trí của họ trên quả đồi chiến lược al-Zamitiyeh, giải phóng khu vực này sau những cuộc đụng độ dữ dội. 

Sau đó, quân chính phủ đã tiếp tục tiến công tại khu vực này, và giành quyền kiểm soát 5 chốt kiểm tra biên giới ở phía Tây ngã tư al-Nasib. 

Một nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã thiết lập an ninh dọc tuyến đường quốc tế kéo dài từ ngã tư al-Nasib tới cầu Kharbat Qazalah ở phía Bắc Dara'a sau 3 năm. 

Quân đội Syria đã điều thêm binh lính và vũ khí quân sự tới chiến trường tại trong và quanh thành phố Dara'a trong ngày 08/7, chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn nhằm đẩy lùi phiến quân khủng bố khỏi Dara'a. 

Quân chính phủ đã điều số lượng lớn binh lính và thiết bị quân sự tới thành phố Dara'a sau những cuộc tiến công của họ tại Đông Dara'a và giải phóng ngã tư biên giới Nasib. 

 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đang chuẩn bị cho chiến dịch giải phóng thành phố Dara'a. 

Nguồn tin cho biết thêm, chỉ một số ít làng mạc ở Đông Dara'a nằm dưới sự kiểm soát của khủng bố, trong khi quân đội Syria đã kiểm soát gần 95% Đông Dara'a. 

Một vài nhóm phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra hiện đang hoạt động ở phía Nam và Tây Dara'a, trong khi một số nhóm khủng bố khác hoạt động ở khu vực phía Bắc của tỉnh này. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo