Quốc tế

Quân đội Syria tái chiếm 18 ngôi làng, thị trấn ở Đông Aleppo

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh tiếp tục đẩy lùi IS ra khỏi nhiều khu vực ở Đông Aleppo sau khi chiếm giữ 30 ngôi làng và thị trấn trong chiến dịch kéo dài cả tuần tại khu vực này, trong đó 18 ngôi làng và thị trấn được giải phóng trong 2 ngày qua.

Theo hãng tin Fars, binh lính Syria đã tiếp tục giành nhiều thắng lợi ở Đông Aleppo sau các cuộc đụng độ với lực lượng khủng bố IS vào ngày 03 và 04/3 và giành lại quyền kiểm soát các ngôi làng và thị trấn: Qasr Hadlah, Alafa, Nabatah Saqira, Nabatah Kabirah, Kharbat al-Zabit, Job Soltan, Job al-Hamam, Sijan, Maqtalah, Tafri'ah Kabira, al-Lawa, al-Biraqdar, Halisiyeh, Amoudiyeh, Jaia'a, al-Safari, al-Attawiyeh và Abu Jadha Saqir.

Quân đội Syria tái chiếm 18 ngôi làng và thị trấn từ tay IS trong 2 ngày qua. (Ảnh: FNA)

khi đó, một nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng vũ trang Syria đã phá hủy 6 xe bọc thép và 4 tàu chở dầu của IS, đồng thời phá hủy nhiều xe gài bom của chúng ở cùng khu vực.

Hiện tại tổng số các thị trấn và làng mạc mà quân đội Syria giành lại từ IS trong 1 tuần qua ở con số gần 30. 

Các báo cáo trước đó cùng ngày cho biết, quâ chính phủ đã kiểm soát một số thị trấn và một cao nguyên chủ chốt ở Đông Aleppo, mở đường cho hoạt động giải phóng thị trấn chiến lược Deir Hafer.

Binh lính Syria đã tấn công vào các vị trí của IS gần Deir Hafer và nỗ lực giành quyền kiểm soát các thị trấn Abu Jarin, Tal Ma'ez và Rasm al-Kabar, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, trong đó chỉ tính riêng ở Abu Jarin, 23 phiến quân đã thiệt mạng. 

Một nguồn tin chiến trường tiết lộ, các lực lượng ủng hộ chính phủ đã tới quả đồi chiến lược al-Sous sau khi giành thắng lợi ở sườn Bắc Deir Hafer. Nguồn tin cho biết thêm, quân đội đã kiểm soát khu đồi al-Sous, toàn bộ Deir Hafer, và IS đã mất quyền kiểm soát ở phía Đông và phía Tây khu vực này. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo