Quốc tế

Quân đội Syria tái chiếm 4 thị trấn mới ở Đông Aleppo

Quân đội Syria với sự yểm trợ của các chiến đấu cơ đã tiếp tục giành thắng lợi ở Đông Aleppo, và tái chiếm 4 thị trấn mới tại các khu vực phía Nam căn cứ không quân Kuweires.

Theo hãng tin Fars, các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục giành thắng lợi từ các khu vực phía Nam của thị trấn Hamimah al-Saqirah và giành lại quyền kiểm soát hai thị trấn Tal Ayoub và Um Zalilah.

Quân đội Syria tái chiếm 4 thị trấn mới ở Đông Aleppo từ tay IS. (Ảnh Fars)

Họ cũng đã đụng độ dữ dội với các tay súng khủng bố IS từ thị trấn al-Qatibah và tái chiếm hai thị trấn al-Karin và Hazazah tại các khu vực phía Bắc Sabkha al-Jaboul.

Trong khi đó, không quân Syria đã phát động các cuộc không kích vào các căn cứ của IS tại Sharimeh, Khasaf, Um Zalilah và Tal Ayoub, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố và phá hủy nhiều thiết bị quân sự. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã khiến phiến quân IS tổn thất nặng nề trong chiến dịch này, đồng thời cho biết thê, khủng bố đã mất quyền kiểm soát các thị trấn al-Asemiyeh, Tal Ahmar và Rasm al-Abad.

Trước đó, hôm 15/3, lực lượng vũ trang Syria đã ngăn chặn các cuộc tấn công của IS ở phía Nam Học viện Không quân, tiêu diệt hàng chục tay súng phiến quân và làm nhiều tay súng khác bị thương. 

Các đơn vị quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với IS tại một số mặt trận dọc tuyến đường nối ngôi làng a-Qatibeh tới làng Um Arkileh. Vụ tấn công này cũng khiến nhiều phiến quân IS thiệt mạng và bị thương. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo