Quốc tế

Quân đội Syria tái chiếm liền lúc 4 mỏ dầu ở Raqqa từ tay IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã nỗ lực tái chiếm liền lúc 4 mỏ dầu tại phía Bắc tỉnh Raqqa do phiến quân nắm giữ và tại phía Đông tỉnh Day al-Zawr từ phiến quân IS.

Hôm 15/7, hãng thông tấn chính thức của Syria (SANA) dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn 4 mỏ dầu Wahhab, al-Fahed, Dubeisan và al-Kabeer cùng các giếng dầu al-Qaseer, Abu al-Qetat và Abu Kattash trong chiến dịch quân sự này.

Quân đội Syria tái chiếm liền lúc 4 mỏ dầu ở Raqqa từ tay IS

Nguồn tin cho biết thêm, số lượng lớn các tay súng IS, bao gồm chỉ huy phiến cấp cấp cao người Tunisi và Ả rập Saudi, cũng bị tiêu diệt. Ngoài ra, 29 quả bom xe, 5 xe tăng chiến đấu, 5 trung tâm chỉ huy, 1 lán trại huấn luyện và 2 kho vũ khí đã bị phá hủy.

Một số khu vực khác ở quận Jam'ayiat al-Zahra thuộc Tây Bắc tỉnh Aleppo, các đơn vị quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân IS nhằm vào chốt quân sự

Hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và bị thương khi binh lính chính phủ đụng độ ác liệt với nhóm IS. 

Trước đó, hôm 14/7, chiến cơ của Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của IS tại Raqqa và Hama, gây tổn thất nặng nề cả về người và của cho phiến quân này. 

Một quan chức quân sự giấu tên cho hay, một số phương tiện, trong đó số lượng lớn được trang bị súng máy hạng nặng, đã bị phá hủy khi các chiến cơ bắn phá al-Shujeiri, Khirbat al-Haloul, al-Zamla thuộc tỉnh Raqqa.

 

Quan chức này cho biết thêm, không quân Syria cũng đã nhắm vào các pháo đài của IS ở quận Abu Hanaia và Salba tại miền Trung tỉnh Hama.

Cũng theo quan chức này, không quân Syria tiến hành một loạt cuộc tấn công nhằm vào những nơi tập trung của IS gần cầu al-Kanamat, cầu Huweija, cũng như sân bay Dayr al-Zawr.

Syria đã và đang giao tranh với nhiều nhóm khủng bố và phiến quân được nước ngoài bảo trợ kể từ tháng 3/2011. Đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura dự đoán hồi tháng 8 năm ngoái rằng, trên 400.000 người dân đã thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng này. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo