Quốc tế

Quân đội Syria tái chiếm loạt thị trấn và căn cứ không quân ở Aleppo

Quân đội Syria đã giành lại được một căn cứ không quân cùng một loạt thị trấn và làng mạc ở tỉnh Aleppo, phía Bắc quốc gia Ả Rập này từ tay phiến quân IS.

Press TV đưa tin, quân chính phủ Syria đã tái chiếm một căn cứ không quân cùng một loạt thị trấn và làng mạc ở tỉnh Aleppo, phía Bắc quốc gia Ả Rập này từ tay phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Quân đội Syria tái chiếm loạt thị trấn và căn cứ không quân ở Aleppo từ tay IS hôm 08/3/2017. (Ảnh AFP)

Tờ Enab Baladi dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, các tay súng khủng bố IS đã rút khỏi sân bay quân sự al-Jarrah hôm 09/3 khi binh lính Syria phát động cuộc tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát sân bay này. 

Trong diễn biến liên quan, quân đội Syria đã tái chiếm 19 thị trấn và làng mạc tại phía Đông ngoại ô thành phố Aleppo. Trong số các khu vực được giải phóng có Khafiya al-Hamar, al-Raihaniyah, Harna Shahab, và Ma’arba.

Các chiến đấu cơ Syria cũng đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào các căn cứ của IS tại làng al-Boeida Qlieb al-Thour và al-Lweibda thuộc tỉnh Hama. 

Trên 40 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và bị thương trong các cuộc oanh kích này. 7 xe tải, trong đó có những xe được trang bị súng máy 23mm cũng đã bị phá hủy.

Chiến đấu cơ Syria đã oanh tạc các vị trí của nhóm phiến quân Mặt trận al-Nusra tại thị trấn Kafr Zita và làng al-Sayyiad. Ít nhất 13 tên khủng bố đã bị tiêu diệt và trên 15 tay súng khác bị thương. 

 

Ngoài ra, các cuộc không kích ở ngôi làng al-Masasnieh đã khiến 6 tay súng Mặt trận Nusra thiệt mạng và 7 tên khác bị thương.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo