Quốc tế

Quân đội Syria tái chiếm nhiều khu vực ở Đông Aleppo, Syria

(DNVN)-Quân đội Syria tiếp tục tái chiếm nhiều khu vực do lực lượng kiểm soát ở Aleppo vào ngày 02/12, trong bối cảnh có thông tin rằng lực lượng nổi dậy dọa sẽ giết hại dân thường đang chạy trốn tới các khu vực do quân chính phủ kiểm soát.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, hôm 02/12, quân chính phủ Syria đã tái chiếm một phần khu vực phía Nam ở phía Đông thành phố Aleppo do lực lượng nổi dậy nắm giữ, chiếm giữ khu vực al-Masaraniye và các khu vực phía Đông Bab al-Nayrab. 

Quân đội Syria ở Aleppo.

Tiến bộ mới này là một phần của chiến dịch quân sự quy mô lớn và quân đội Syria và lực lượng đồng minh phát động gần đây nhằm chấm dứt sự hiện diện của lực lượng nổi dậy ở thành phố Aleppo. 

Trước đó ít ngày, quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn khu vực phía Bắc, chiếm giữ trên 50 % các khu vực do lực lượng nổi dậy chiếm đóng. 

Trong khi đó, dân thường tiếp tục rời khỏi phía Đông Aleppp hướng tới các khu vực do lực lượng chính phủ kiểm soát. 

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế cho biết, trên 30.000 người dân đã chạy trốn khỏi phía Đông Aleppo tới các khu vực của quân chính phủ ở phía Tây Aleppo trong vài ngày qua.

Trong một tuyên bố, ủy ban này cho biết, dân thường phải được bảo đảm an toàn khi rút về các khu vực của lực lượng chính phủ.

Nên đọc


 

Thu An (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo