Quốc tế

Quân đội Syria tái chiếm thêm hai thị trấn tại Aleppo

(DNVN)-Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở khu vực phía Đông căn cứ chiến lược Kuweires ở tỉnh Aleppo và đẩy lùi IS khỏi 2 thị trấn.

FNA đưa tin, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở khu vực phía Đông căn cứ chiến lược Kuweires ở tỉnh Aleppo và đẩy lùi các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi 2 thị trấn nữa.

Một binh sỹ Syria tại Aleppo. (Ảnh FNA)

Các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch tại Đông Aleppo và tấn công vào các vị trí của IS từ thị trấn al-Mushrefiyeh, Tal Bayjan và Bayjan. 

Sau các cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân IS và tiêu diệt hàng chục tay súng, quân chính phủ và lực lượng đồng minh có thể tái chiếm thị trấn Rasm al-Kabir và Rasm al-Kama. 

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường tại Đông Aleppo cho biết, các đơn vị hậu cần của quân đội đang thiết lập các vị trí tại khu vực này khi quân chính phủ chuẩn bị đẩy lùi IS khỏi các thị trấn al-Mazboura, Tabara Mazi và Rasm al-Harmal.

Một nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria được triển khai tại các khu vực cách thành phố chiến lược Deir Hafer chỉ khoảng 7km sau khi giải phóng hai thị trấn trên. 

Nguồn tin cho biết thêm, tuyến đường tiếp tế của IS từ Rasm al-Harmal tới Showailakh đã bị cắt đứt sau khi quân đội giành thắng lợi lớn tại Rasm al-Kabir.

 

Trong diễn biến liên quan hôm 14/02, binh lính Syria đã tiếp tục chiến dịch chống IS tại đông Aleppo và kiểm soát thêm nhiều làng mạc và cao nguyên ở căn cứ Kuweires.

Các báo cáo cho hay, IS chịu tổn thất nặng nề về người và cuộc sau các cuộc đụng độ với lực lượng vũ trang Syria.  

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo