Quốc tế

Quân đội Syria tấn công 2 nhóm khủng bố, Đông Damascus thành chảo lửa

(DNVN)-Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã phát động một cuộc tấn công ác liệt nhằm vào các trung tâm tập trung của các nhóm phiến quân khủng bố do Mỹ ủng hộ tại vùng sa mạc của Syria ở phía Đông thủ đô Damascus.

Các nguồn tin địa phương hôm 03/6 cho biết, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã phát động một cuộc tấn công mới ác liệt nhằm vào các trung tâm tập trung của các nhóm phiến quân khủng bố do Mỹ ủng hộ tại vùng sa mạc của Syria ở phía Đông thủ đô Damascus. 

Quân đội Syria tấn công 2 nhóm khủng bố, Đông Damascus thành chảo lửa

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, binh lính Syria đã đụng độ với hai nhóm khủng bố Ausoud al-Sharqiyeh và Ahmed al-Abdou liên kết với Quân đội Syria Tự do được Mỹ ủng hộ gần làng Ausoud al-Sharqiyeh và Ahmed al-Abdou ở phía Đông Sân bay Quốc tế Damascus. 

Nguồn tin cho biết thêm, cuộc tấn công này được tiến hành nhằm mở rộng hoạt động kiểm soát của quân đội Syria quanh sân bay và giành nhà máy nước Tishrin - nơi bị khủng bố nhiều lần nã rocket.

Trong diễn biến liên quan, hôm 29/5, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự tại Đông Damascus, nhắm vào các vị trí của FSA tại làng al-Aliyaniyah, nỗ lực chọc thủng tuyến phòng thủ của phiến quân và chiếm giữ làng al-Aliyaniyah cùng các khu vực lân cận. 

FSA đã mất số lượng lớn lực lượng trong cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Trước đó, quân chính phủ đã khôi phục an ninh tuyến cao tốc Damascus - Palmyra và giành thắng lợi đáng kể trước khủng bố dọc tuyến cao tốc Damascus-Baghdad.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo