Quốc tế

Quân đội Syria tấn công ác liệt, 175 tay súng hạ vũ khí đầu hàng ở Homs

(DNVN) - Hơn 175 tay súng khủng bố đã buông vũ khí và xin lệnh ân xá của chính phủ Syria ở Bắc Homs để trở về nhà và được nhà chức trách Damascus đồng ý.

Nguồn tin quân sự cho hay, dựa trên Nghị định Ân xá ban hành vào năm 2016, chính quyền Syria đã đồng ý ân xá cho 175 chiến binh khủng bố chiến đấu tại các thành phố Talbiseh và Rastan ở miền Bắc Homs hôm 23/8.

Quân đội Syria tấn công ác liệt, 175 tay súng hạ vũ khí đầu hàng ở Homs.

Những tay súng này đã đồng loạt buông vũ khí và tuyên bố sẽ không tham gia bất kỳ hoạt động chiến sự nào ảnh hưởng đến an ninh của đất nước. Hồi cuối tháng 7, 153 tay súng ở Bắc Homs cũng đã đầu hàng và nhận được ân xá của chính phủ Damascus.

Trước đó, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra khi chúng tấn công một số căn cứ quân sự gần làng Jabourin ở Tây Bắc Homs.

Các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã nhắm mục tiêu đến các vị trí của khủng bố trong làng al-Mashrou, phá hủy một số căn cứ, trang thiết bị quân sự và giết chết một số quân phiến loạn.

Trong khi đó, máy bay chiến đấu của Nga đã tăng cường không kích vào vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phần phía Đông thị trấn al-Sukhnah, "thổi bay" kho vũ khí, đạn dược và một số xe quân sự của khủng bố.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo