Quốc tế

Quân đội Syria tấn công ác liệt nhiều tuyến phòng thủ của IS ở Palmyra

Quân đội Syria đã tấn công ác liệt vào các tuyến phòng thủ của IS ở phía Nam thành phố Palmyra, đẩy lùi một loạt phiến quân khủng bố khỏi nhà máy điện ở thành phố này.

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nỗ lực đẩy lùi lực lượng này ra khỏi nhà máy điện ở Palmyra và đầm phá Sabkhah al-Mouh ở phía Nam thành phố cổ này. 

Một nguồn tin quân sự ở phía Đông Homs cho biết, cuộc tấn công của quân đội Syria đã để lại thương vong lớn cho IS, đồng thời phá hủy một số phương tiện quân sự của chúng. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Fars)

Nguồn tin cho biết thêm, số phiến quân IS còn lại đã tháo chạy khỏi chiến trường này. 

Các báo cáo trước đó cho hay, cá đơn vị quân đội đã nhắm vào đoàn xe quân sự của IS đang rút lui từ phía Đông Palmyra hướng đến các khu vực do IS nắm giữ ở tỉnh Deir Ezzur, phá hủy một số phương tiện, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố. 

Trong khi đó, Không quân Syria đã tiến hành một số cuộc xuất kích nhằm vào các vị trí của IS tại làng Arak. 

Quân chính phủ cũng đã tiếp tục tấn công các vị trí của IS từ sân bay quân sự của Palmyra về phía Bayarat al-Sharqi và giao tranh dữ dội với chúng trên một con đường giữa Palmyra và thị trấn al-Sukhnah, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân khủng bố. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/3, quân đội Syria đã nã đạn pháo vào các vị trí của IS tại khu vực al-Bardeh thuộc phía Đông Homs, tiêu diệt một số phiến quân, phá hủy nhiều vũ khí và thiết bị quân sự của lực lượng này.

 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo