Quốc tế

Quân đội Syria tấn công ác liệt ở Hama, khủng bố dính đòn đau

Binh lính và máy bay của quân đội Syria đã tấn công ác liệt vào các cứ địa của khủng bố ở Bắc Hama, gây tổn thất lớn cho phiến quân này.

Theo hãng tin Fars, chiến đấu cơ Syria đã nhắm vào các vị trí của khủng bố ở thị trấn Morek và các khu vực gần làng Ma'ardes và Halfaya ở Bắc Hama, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân. 

Quân đội Syria tấn công ác liệt ở Hama hôm 01/4/2017 khiến khủng bố dính đòn đau.

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã chiếm quả đồi Baiju và khu vực Al-Gharbal ở phía Bắc thị trấn Maharadeh sau cuộc chiến ác liệt với khủng bố Mặt trận Al-Nusra. 

Các nguồn tin quân sự cho biết, một đơn vị quân đội Syria cũng đã bắn hạ một máy bay do thám của phiến quân ở khu vực al-Mashari thuộc al-Ghabb. 

Trước đó, hôm 30/3, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với khủng bố, và nỗ lực giành lại quyền kiểm soát một số ngôi làng sau khi gây thương vong cho hàng chục tay súng phiến quân. 

Theo các nguồn tin, binh lính Syria, với sự yểm trợ của Lực lượng Phòng vệ Quốc gia, đã tiến hành một cuộc tấn công đáp trả tại các khu vực ở Bắc Hama, khôi phục an ninh tại một số ngôi làng. 

Họ cho biết thêm, quân chính phủ đã nỗ lực giành 6 vị trí then chốt mà họ đã mất trước đó vào tay các nhóm khủng bố, tất cả các vị trí này đều nằm giữa thị trấn Khattab và Qamhanah. 

 

Theo các nguồn tin, hàng chục tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt trong cuộc chiến này khi quân chính phủ phá hủy một xe tự sát điều khiển từ xa, 3 xe tăng và xe bọc thép cũng như một số khẩu pháo và bệ phóng rocket. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo