Quốc tế

Quân đội Syria tấn công ác liệt ở Homs, IS mất 20.000km vuông đất

(DNVN)-Theo tuyên bố của Tổng tư lệnh quân đội Syria đưa ra hôm 10/6, binh lính nước này đã đẩy lùi IS ra khỏi 20.000 km vuông diện tích đất ở sa mạc Badiyeh, Syria, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố.

Tuyên bố của Tổng tư lệnh quân đội Syria cho biết, giai đoạn đầu tiên của chiến dịch ở Badiyeh đã kết thúc, đồng thời cho biết thêm lực lượng chính phủ đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát các vị trí chiến lược ở sâu bên trong sa mạc Badiyeh.

Cũng theo tuyên bố này, hàng trăm tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt và 20.000 km vuông diện tích đất đai đã được quân đội Syria chiếm đóng trong giai đoạn đầu tiên của chiến dịch tấn công Badiyeh ở phía Nam và Đông thành phố Palmyra.

Quân đội Syria tấn công ác liệt ở Homs, IS mất 20.000km vuông đất. (Ảnh FNA)

Theo Tổng tư lệnh quân đội Syria, nhãng thành tích này tại Badiyeh là diễn biến chiến lược có ý nghĩa trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Quan chức này cho biết thêm, những khu vực mới chiếm giư được tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động mở rộng chiến dịch quân sự tại Badiyeh và thắt chặt vòng vây đối với các lực lượng khủng bố khác trong khu vực.

Trong diễn biến liên quan tại tỉnh này hôm 08/6, binh lính Syria đã giành lại quyền kiểm soát một số quả đồi nhìn về phía khu vực Arak tại phía Đông Bắc Palmyra sau cá cuộc đụng độ dữ đội với phiến quân IS.

Các đơn vị quân đội Syria cũng đã tiếp tục tiến công vào phía Đông Nam Palmyra, và giành lại quyền kiểm soát khu vực Montaj Znobia tại phía Đông mỏ al-Sukri, cách Palmyra 4km. Trong khi đó, binh lính Syria đã giải phóng khu vực Tal al-Fara ở phía Đông al-Sawanah thuộc Homs sau các cuộc giao tranh ác liệt với khủng bố IS. 

Chiến đấu cơ Syria oanh tạc IS tại khu vực al-Talileh và bộ phận phía Nam khu vực này, cũng như Be'r al-Badi'e và một số địa điểm khác ở Đông Homs. 

 

Một nguồn tin quân sự đã nhắc tới đà tiến công của quân đội Syria ở Đông Homs, và cho biết binh lính Syria đã tiêu diệt hàng chục tay súng IS trong những cuộc đụng độ này và phá hủy trang thiết bị quân sự của chúng. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo