Quốc tế

Quân đội Syria tấn công ác liệt ở Homs, IS rút khỏi khu vực chiến lược

Quân đội Syria có thể giành lại quyền kiểm soát một khu vực chiến lược ở Đông Bắc tỉnh Homs từ tay phiến quân IS sau các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân này.

FNA đưa tin, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với với các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực Đông Bắc tỉnh Homs và giành lại quyền kiểm soát một trong những khu vực chiến lược nhất tại nơi nằm giữa làng al-Masoudiyeh và Khattab và ngoại ô thành phố al-Makhram sau khi gây thương vong cho phiến quân và phá hủy một số vũ khí và trang thiết bị của lực lượng này.

Quân đội Syria tấn công ác liệt ở Homs, IS rút khỏi khu vực chiến lược.

Binh lính Syria cũng đã đụng độ ác liệt với Mặt trận al-Nusra tại một số địa điểm gần khu vực al-Houleh tại Tây Bắc tỉnh Homs. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa, pháo binh và không quân đã nhắm vào các vị trí của al-Nusra ở Kafar Laha, Western al-Taybat, Tal Zahab và Taldou, "thổi bay" một căn cứ hoạt động của al-Nusra cùng các phương tiện quân sự. Cuộc tấn công này gây thương vong cho số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 26/4, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch ở phía Đông tỉnh Homs, và mở rộng phạm vi tấn công tại một loạt khu vực gần thành cổ Palmyra. 

Trong khi đó, Không quân Syria đã bắn phá các vị trí của IS tại nhiều khu vực ở al-Sukhneh, gây thiệt hại cả về người và của cho phiến quân này. 

Lực lượng pháo binh của quân đội Syria nhắm vào các căn cứ của IS tại khu vực al-Sawame, phá hủy 3 xe quân sự của phiến quân này. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo