Quốc tế

Quân đội Syria tấn công cả Hama và Idlib, khủng bố lao đao

(DNVN)-Quân đội và không quân Syria đã phát động một cuộc tấn công ác liệt nhằm vào vị trí của khủng bố ở Bắc Hama và Tây Idlib. Cuộc tấn công hôm 04/7 đã khiến hàng chục tay súng phiến quân thiệt mạng hoặc bị thương.

Theo hãng tin FNA, chiến đấu cơ của không quân Syria đã oanh tạc dữ dội các vị trí của khủng bố tại một số làng và thị trấn ở Bắc Hama, tiêu diệt một loạt tay súng và phá hủy một số thiết bị quân sự của chúng. 

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa đã khai hỏa dữ dội vào vị trí của khủng bố tại Morek, Ma'arkaba, al-Latamina, Kafr Zita, al-Zakah, al-Lahaya và Tal Howeiz thuộc Bắc Hama và tại làng al-Baneh ở Tây Hama. 

Các đơn vị tên lửa khác đã nhắm vào các trung tâm của khủng bố ở Badama thuộc khu vực Jisr al-Shughour ở Tây Idlib. 

Quân đội Syria tấn công cả Hama và Idlib, khủng bố lao đao.

Hàng chục tay súng khủng bố đã thiệt mạng và hàng chục tên khác bị thương, trong khi thiết bị quân sự của chúng bị hư hỏng nặng trong cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Cuộc tấn công của quân chính phủ diễn ra sau khi phiến quân khủng bố phát động một số cuộc tấn công nhằm vào vị trí của quân đội Syria tại Hama và Idlib nhằm làm suy giảm sự tập trung của binh lính Syria vào chiến dịch của họ ở Nam Syria. 

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập hôm 03/7 đưa tin, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã tiến hành một loạt cuộc oanh kích ở Bắc Hama và Nam Idlib, oanh tạc dữ dội vào phiến quân khủng bố tại khu vực này.

Các chiến đấu cơ đã tiến hành oanh kích tới tấp vào khủng bố giữa lúc một cuộc tấn công ác liệt của Mặt trận Al-Nusra và khủng bố Horas al-Din chống lại các vị trí của lực lượng chính phủ tại thị trấn Souran ở Bắc Hama. 

Các chiến đấu cơ còn tấn công một số vị trí của khủng bố tại nhiều làng mạc và thị trấn ở Bắc Hama và Nam Idlib, qua đó làm suy yếu khả năng chiến đấu và tiếp tế của khủng bố tại khu vực al-Latamina. 

 

Sau đó, quân đội Syria đã điều thêm binh lính tới chiến trường và giành lại nhiều diện tích lãnh thổ từ tay khủng bố tại khu vực Souran. 

Ít nhất 35 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc tấn công bất thành của khủng bố và trong các cuộc oanh kích trên. 

Một số nhóm khủng bố, bao gồm Jeish al-Izzah, Horas al-Din và Tahrir al-Sham, đang hoạt động tại Bắc Hama bất kể sự hiện diện các điểm giám sát của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ.  

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo