Quốc tế

Quân đội Syria tấn công căn cứ IS cách Deir Ezzur 5km

(DNVN)-Khi quân đội Syria tiếp tục tiến công về phía thành phố Deir Ezzur vốn bị phiến quân IS bao vây trong 3 năm qua, một nguồn tin đã tiết lộ thông tin chi tiết về chiến dịch giải phóng khu vực này.

Hôm 04/9, một nguồn tin chia sẻ với hãng tin Sputnik của Nga rằng, quân đội Syria đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công nhằm vào vị trí của nhóm khủng bố IS cách thành phố Deir Ezzer khoảng 5km về phía Tây. 

"Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã chiếm một nhà máy nhựa đường ở phía Tây ngoại ô Deir Ezzeur, và hiện đang chuẩn bị giải phóng doanh trại của lữ đoàn 137 cách thành phố này khoảng 5km về phía Tây", nguồn tin cho hay. 

Quân đội Syria chuẩn bị tấn công căn cứ IS cách Deir Ezzur 5km.

Trước đó, cùng ngày, nguồn tin khác cho hay, quân đội Syria đã tấn công Deir Ezzur theo hai hướng, Tây và Tây Nam. Truyền thông địa phương cho biết, các đơn vị của quân đội Syria đang tham gia cuộc chiến với phiến quân IS tại khu vực cách thành phố Deir Ezzur chưa đầy 2 dặm. 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân chính phủ Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi các vị trí chiến lược trên tuyến cao tốc Palmyra-Deir Ezzur. Quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân Nga đã và đang tiến công về phía Deir Ezzur từ 3 phía như một phần của chiến dịch giải phóng thành phố này vốn đã được phát động vào tháng 8. 

Deir Ezzur, nằm bên bờ sông Euphrates về phía Đông Bắc của Damascus, và một căn cứ không quân gần thành phố này đã bị IS bao vây trong hơn 3 năm qua, với việc thực phẩm và đạn dược chỉ được vận chuyển bằng đường hàng không, trong khi trực thăng từ thành phố Qamishli đã và đang sơ tán người bị thương và giao hàng thiết yếu cho dân cư của thành phố này. 

Theo quân đội Nga, việc dỡ bỏ vòng vây Deir Ezzur sẽ dẫn đến việc đánh bại hoàn toàn các căn cứ chiến đấu hoạt động hiệu quả nhất của nhóm khủng bố IS ở Syria. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo