Quốc tế

Quân đội Syria tấn công Deir Ezzur, loạt chỉ huy IS ôm tiền bỏ chạy

(DNVN)-Các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS - phiến quân đã tấn công vị trí của lực lượng chính phủ ở phía Tây Deir Ezzur, đẩy lùi cuộc tấn công của chúng sau khi tiêu diệt một số tay súng và phá hủy thiết bị quân sự của phiến quân này.

Cuộc tấn công của khủng bố IS nhằm vào Deir Ezzur đã bị đẩy lùi bởi binh lính Syria tại khu vực al-Baqiliyeh ở phía Tây Deir Ezzur.

Không quân Syria cũng đã bắn phá một số vị trí của IS ở al-Mavared, đồi Borouk, al-Tharda và làng al-Baqiliyeh tại phía Tây vùng nông thôn Deir Ezzur cũng như al-Orfi, al-Amal, Kanamat và khu vực al-Sanaeh tại Deir Ezzur, phá hủy một số xe quân sự, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Quân đội Syria tấn công Deir Ezzur, loạt chỉ huy IS ôm tiền bỏ chạy

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương ở tỉnh Deir Ezzur tiết lộ rằng, một số tay súng khủng bố IS, bao gồm các chỉ huy cấp cao Ahmad al-Ala al-Haj và Abdel Motaleb al-Ala đã bỏ trốn khỏi thị trấn Mouhsen do IS kiểm soát. 

Một số chỉ huy khác của IS cùng với gia đình chúng đã bỏ trốn khỏi làng Bu Omar và Raed al-Mahous trong khi ôm theo số lượng lớn tài sản. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 09/8, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS tại khu vực al-Movazafin và Panorama, nghĩa trang và quận al-Thardah tại Deir Ezzur, dội hỏa lực vào một trong những căn cứ của khủng bố. 

Trong chiến dịch này, quân đội Syria cũng đã san phẳng một vị trí thuộc về cảnh sát Hồi giáo của IS tại quận al-Khasarat và căn cứ khác tại quận Old Airport.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá vị trí của IS tại al-Sana'ah, al-Jabileh, tiêu diệt và làm bị thương một số tay súng khủng bố. 

 

Không quân Syria cũng đã nhắm vào vị trí của iS tại quận Panorama và làng al-Baqiliyeh ở Tây Deir Ezzur, gây thiệt hại nặng nề cho phiến quân khủng bố. 

Cũng trong ngày 09/8, binh lính Syria đã tấn công vị trí của IS tại một số khu vực ở Deir Ezzur và nỗ lực phá hủy hai trung tâm chỉ huy. 

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria, sau khi nhận được thông tin từ tình báo, đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại khu vực al-Khasarat và phá hủy 2 trung tâm chỉ huy, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố tại hai trung tâm này. 

Trong khi đó, quân chính phủ, với sự yểm của không quân quốc gia, đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố. 

Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại căn cứ Panorama thuộc phía Nam ngoại ô Deir Ezzur và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng. 

 

Lực lượng tên lửa và pháo binh Syria cùng các chiến đấu cơ đã nhắm vào vị trí và tuyến phòng thủ của IS tại các nông trường gần Panorama, sa mạc Wadi al-Thardah và tại quanh căn cứ Deir Ezzur.

IS đã chịu thương vong lớn, trong khi vũ khí của chúng bị hư hỏng nặng trong cuộc tấn công thất bại trước quân đội Syria. Sau đó, quân đội Syria đã buộc IS phải rút những tay súng phiến quân còn lại khỏi khu vực này. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo