Quốc tế

Quân đội Syria tấn công IS, giải phóng thị trấn chiến lược gần Euphrates

(DNVN) - Lực lượng quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi một thị trấn trọng điểm trên bờ phía Đông sông Euphrates, gây thương vong cho phiến quân khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria giải phóng hoàn toàn thị trấn Marat al-Fawqa ở bờ phía Đông của sông Euphrates, giết chết và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Syria tấn công IS, giải phóng thị trấn chiến lược gần Euphrates.

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria tiếp tục tấn công khủng bố trong các khu vực quanh thị trấn al-Mayadeen và kiểm soát các nông trại Kharfi phía Đông của sân bay của thành phố.

Các báo cáo liên quan cho biết, binh lính quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và kiểm soát nhiều khu vực gần làng Hatlah Fowqani.

Một khi quân đội Syria kiểm soát được những ngôi làng Hatlah Fowqani và Hatlah Tahtani, tuyến đường duy nhất của IS tới cầu al-Siasiyeh nối khu vực Huweija Sakar tới ngoại ô phía Bắc của thành phố Deir Ezzur sẽ bị cắt đứt và các quận phía Bắc của thành phố sẽ thuộc kiểm soát của lực lượng của chính phủ.

Mặt trận khủng bố của IS đang sụp đổ và các chiến binh đang cáo buộc nhau về sự phản bội sau những tiến bộ nhanh chóng của các đơn vị quân đội Syria trong khu vực.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo