Quốc tế

Quân đội Syria tấn công IS, tái chiếm nhà máy điện ở Deir Ezzur

Quân đội Syria tiếp tục các hoạt động quân sự chống lại nhóm khủng bố IS ở Deir Ezzur và kiểm soát được nhà máy năng lượng điện trong khu vực.

Quân đội Syria và các đồng minh đã lấy lại quyền kiểm soát  nhà máy điện Deir Ezzur gần dãy núi Al-Tharda sau khi tiến quân về hướng Tây căn cứ Al-Tamin, giết chết và làm bị thương ít nhất 20 tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Syria tấn công IS, kiểm soát nhà máy điện ở Deir Ezzur.

Lực lượng chính phủ cũng tiếp tục các hoạt động quân sự ở tỉnh Deir Ezzur, đánh đuổi IS và giành lại nhiều khu vực gần dãy núi al-Tharda. Một số tên khủng bố, bao gồm Abu Zobeir Maqrebi, chỉ huy phụ trách cung cấp vũ khí và đạn dược ở khu vực Euphrates và Hassan Abdul Hamid Molla, một chỉ huy thực địa khác của khủng bố đã bị tiêu diệt.

Không quân Syria đã dội bom trung tâm tập trung và phong trào của IS ở các khu vực xung quanh của  nhà máy điện Deir Ezzur, khu vực al-Moamel, khu vực al-Maqaber, đồi Khanzir và Milad.

Trước đó, quân đội Syria cũng đã phát động một loạt cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa vào căn cứ của IS tại cầu Raqqa và tại khu vực phía Tây đồi Al-Sanouf, gây thương vong lớn cho IS, đồng thời phá hủy một loạt vị trí và thiết bị quân sự của lực lượng này. 

Phiến quân IS đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm đánh chiếm căn cứ không quân của Syria ở Deir Ezzur, tuy nhiên bọn chúng đã phải rút lui do vấp phải đòn phản công mạnh mẽ của quân chính phủ.

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo