Quốc tế

Quân đội Syria tấn công như vũ bão, chỉ huy IS chạy tán loạn

(DNVN)-Việc quân đội Syria tiến công từ một số hướng tại những khu vực xung quanh Hajar al-Aswad ở phía Nam Damascus đã buộc số lượng lớn thủ lĩnh IS phải chạy trốn khỏi khu vực này.

Lực lượng chính phủ Syria, với sự yểm trợ của lực lượng pháo binh và tên lửa, đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS tại Tây Bắc khu vực Hajar al-Aswad thuộc Nam Damascus, và áp đặt quyền kiểm soát một số tòa nhà ở quận al-Joureh.

>> Xem thêm: TIN ẢNH: Nga quyết ngăn Mỹ và đồng minh tiếp tục đụng chạm tới Syria, Tổng thống Trump thận trọng về cam kết thượng đỉnh liên Triều

Binh lính Syria cũng đã tiến công ở phía Tây Hajar al-Aswad trên một tuyến đường ở khu vực al-Madenieh và giành quyền kiểm soát một số tòa nhà. 

>> Xem thêm: TIN ẢNH: Mỹ tính mở rộng cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, Ukraine "đe dọa" Nga

Quân đội Syria tấn công như vũ bão, chỉ huy IS chạy tán loạn

Trong khi đó, binh lính Syria cũng đã nỗ lực kiểm soát một số vị trí mới ở khu vực al-Tazamon nằm ở phía Bắc Hajar al-Aswad.

>> Xem thêm: TIN ẢNH: Thực hư chuyện ông Trump cấu kết với Nga khi tranh cử, NATO không muốn dùng quân sự giải quyết xung đột tại Syria

Theo các nguồn tin chiến trường, số lượng lớn tay súng khủng bố IS, trong đó có cả những tên chỉ huy, đã chạy trốn về phía khu vực Yalda.

Trong diễn biến liên quan, hôm 26/4, quân đội Syria đã tiến công ở Hajar al-Aswad, phá hủy các căn cứ quan trọng của IS tại đây. 

Cụ thể, lực lượng quân đội Syria, với sự yểm trợ của pháo binh và không quân, đã tiến công tại một số mặt trận ở khu vực Hajar al-Aswad, pháo đài quan trọng nhất ở Nam Damascus trong các cuộc đụng độ với phiến quân. 

 

Các đơn vị quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một số mạng lưới đường hầm do khủng bố sử dụng cũng như nhiều tòa nhà ở Hajar al-Aswad.

Các báo cáo khác cho hay, một trung tâm chỉ huy, một phòng tác chiến, và một trung tâm thông tin liên lạc của IS nằm giữa hai khu vực Hajar al-Aswad và Yalda ở Nam Damascus đã bị binh lính Syria cày nát. Ngoài ra, một số chỉ huy cấp cao của phiến quân cũng đã bị thiệt mạng trong cuộc tấn công này. 

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho hay, số lượng lớn các thành viên của một nhóm khủng bố đã bị tiêu diệt ở tòa nhà al-Biraqadar giữa al-Asali và Hajar al-Aswad. Hàng chục tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt và bị thương trong chiến dịch quân sự.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo