Quốc tế

Quân đội Syria tấn công, phiến quân chạy khỏi Thành Cổ ở Aleppo

(DNVN) - Ngày 6/12, lực lượng phiến quân Syria đã rút khỏi khu vực Thành Cổ của thành phố Aleppo, sau khi quân đội Syria tấn công khu vực al-Sha'ar.

Hãng tin Reuters đưa tin ngày 6/12, lực lượng phiến quân Syria đã rút khỏi khu vực Thành Cổ của Aleppo sau đó đã di chuyển tới khu vực phía Đông Nam, nơi phe nổi dậy vẫn nắm quyền kiểm soát. 

Khói bốc lên sau khi lực lượng Chính phủ Syria không kích các mục tiêu của quân nổi dậy trên đường tiến vào Karm al-Jabal để giải phóng Aleppo ngày 5/12.

Động thái thể hiện tình trạng rối loạn của phiến quân ở khu vực phía Đông thành phố này. Sự sụp đổ trong hàng ngũ của phiến quân tại Thành Cổ diễn ra sau khi quân đội Syria tấn công khu vực al-Sha'ar, thành trì chính của nhóm Mặt trận Al-Nusra tại phía Đông Aleppo. 

Cùng ngày 5/12, quân đội chính phủ Syria đã phát hiện một kho vũ khí hóa học lớn của quân khủng bố ở Aleppo có xuất xứ Đức và phương Tây và giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực sân bay quốc tế Aleppo.

Với chiến thắng này, quân đội chính phủ cũng hoàn toàn có khả năng chia cắt khu vực còn lại ở Aleppo do phiến quân kiểm soát làm 2. Phần nhỏ hơn sẽ nhanh chóng bị quân chính phủ tấn công và chiếm đóng.

Trước đó, chính phủ Syria ngày 6/12 tuyên bố sẽ không nhất trí thực thi một lệnh ngừng bắn ở thành phố Aleppo trừ khi lệnh này đảm bảo toàn bộ các phe phái nổi dậy rút khỏi thành phố này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo