Quốc tế

Quân đội Syria tăng cường đánh IS ở Đông Nam Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch thiết lập an ninh tại những khu vực gần căn cứ không quân Deir Ezzur và căn cứ tiểu đoàn 137, đồng thời tăng cường cuộc chiến chống IS tại Đông Nam thành phố này.

Quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch rà phá bom mìn tại những khu vực gần căn cứ không quân Deir Ezzur vào ngày 14/9 và thiết lập an ninh tại đường băng của sân bay quân sự trên thành phố Deir Ezzur, đồng thời giành lại quyền kiểm soát núi al-Tharda và căn cứ không quân trong tuần trước. 

Một nguồn tin quân sự tiết lộ rằng, việc sử dụng căn cứ không quân Deir Ezzur để tiến hành không kích chống lại IS sẽ thúc đẩy chiến dịch tại những khu vực do khủng bố kiểm soát tại khu vực này. 

Quân đội Syria tăng cường đánh IS ở Đông Nam Deir Ezzur.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Syria đã phát động một số cuộc tấn công nhằm vào vị trí của IS tại làng al-Janineh, Hatleh, al-Mari'yeh và al-Baqiliyeh, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn các tay súng khủng bố, phá hủy một loạt căn cứ và nơi ẩn trốn của phiến quân này. 

Hôm 13/9, quân đội Syria đã tấn công những vị trí mới tại những khu vực quanh sân bay quân sự Deir Ezzur nhằm khôi phục an ninh tại sân bay này. 

Theo một nguồn tin quân sự, binh lính Syria đang củng cố các vị trí quân sự của họ tại những khu vực mà gần đây họ kiểm soát được, đặc biệt tại núi al-Tharda. 

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria với sự giúp đỡ của chuyên gia Nga đang tiến hành rà phá bom mìn do IS để lại. 

Nguồn tin tiết lộ, chiến cơ Nga và Syria cũng đang nhắm vào vị trí quân sự của IS tại Huweija Sukr, al-Mariyeh và Huweija al-Mariyeh trong nỗ lực mở rộng an ninh của sân bay quân sự Deir Ezzur.

 

Động thái này diễn ra khi hàng chục tay súng khủng bố IS đã bỏ trốn tới thị trấn Mouhsen cách sân bay 30km và một số tên khác cũng đã chạy trốn về phía thành phố al-Mayadeen.
 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo