Quốc tế

Quân đội Syria tăng cường tấn công Đông Homs, phá vây IS ở Deir Ezzur

(DNVN)-Lực lượng bộ binh và không quân Syria đã tăng cường chiến dịch quân sự tại khu vực phía Đông tỉnh Homs để mở đường về phía thành phố chiến lược al-Sukhnah, tạo điều kiện cho việc dỡ bỏ vòng vây của IS ở Deir Ezzur.

Theo FNA, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS gần hai khu vực al-Abbasiyeh và Talileh tại phía Đông Nam Palmyra. 

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ với phiến quân IS tại một số khu vực then chốt gần quận Job al-Jarah ở phía Đông tỉnh Homs, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng IS, trong đó có các phiến quân nước ngoài và Ả Rập. 

Quân đội Syria tăng cường tấn công Đông Homs, phá vây IS ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã oanh tạc tuyến tiếp tế của IS tại al-Sukhnah, các khu vực gần Job al-Jarah và một loạt làng Rasm al-Saba'ah, Um Sahrij, Abu Tarrahah, Abu Jaris, Onq al-Hawa, al-Shandakhiyeh và Sharq al-Qatqat, cũng như cung điện Ibn Rakan và khu vực phía Tây của dãy núi al-Yatimiyeh tại phía Đông và Đông Nam tỉnh Homs. 

Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng, một số căn cứ và vị trí của IS đã bị phá hủy trong chiến dịch không kích, hàng chục tay súng phiến quân, trong đó có các chỉ huy, bị tiêu diệt. 

Các nguồn tin chiến trường hôm 31/5 cho biết, Đơn vị pháo binh và tên lửa quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực Taloul al-Qar, tiêu diệt 4 căn cứ chính của khủng bố và giết chết hàng chục tay súng.

Nhiều phong trào của phiến quân IS trong hai khu phố al-Huweiqa và al-Omal và trong làng al-Baqaliyeh cũng đã bị quân đội Syria dập tắt. Binh lính quân đội Syria cũng phá hủy một vị trí của IS quanh căn cứ Panorama. 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo