Quốc tế

Quân đội Syria tăng cường tấn công phiến quân ở Tây Bắc Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã tăng cường chiến dịch ném bom nhằm vào một thung lũng do lực lượng nổi dậy ở phía Tây Bắc Damascus trong một cuộc tấn công bắt đầu vào tuần trước nhằm tái chiếm khu vực chiến lược này.

Người dân và lực lượng nổi dậy ở Syria hôm 27/12 cho biết, quân đội Syria đã tăng cường chiến dịch ném bom nhằm vào một thung lũng do phiến quân ở phía Tây Bắc Damascus trong một cuộc tấn công bắt đầu vào tuần trước nhằm tái chiếm khu vực chiến lược này - nơi cung cấp hầu hết lượng nước cho thủ đô vào mùa xuân. 

Ảnh minh họa. (Nguồn BBC)

Họ khẳng định, quân đội Syria đã nã đạn pháo và bắn phá một số thị trấn ở thung lũng Wadi Barada cách thủ đô Damascus khoảng 18km về phía Tây Bắc trong một cuộc tấn công lớn được phát động vào ngày 23/12. 

Nguồn tin cho hay, những con đường dẫn đến các thị trấn ở thung lũng và vách núi xung quanh khu vực này hiện nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và nhóm Hezbollah người Shiite ở Li-băng. 

Người dân cho biết, cuộc tấn công hôm 26/12 tập trung vào ngôi làng Baseimeh ở rìa thung lũng - nơi quân đội và lực lượng đồng minh đang thọc sâu hơn vào một vùng đất - nơi 10 ngôi làng có khoảng 100.000 người dân sinh sống. 

Trong khi đó, theo lực lượng nổi dậy, quân đội Syria đã được tiếp sinh lực sau khi giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Aleppo và đang tìm cách buộc phiến quân hoặc phải rời đi, hoặc phải đối mặt với chiến tranh. 

"Họ đang tìm cách thúc đẩy chúng tôi thực hiện thỏa thuận đầu hàng và chúng tôi sẽ không bàn giao đất của mình", Abu al Baraa, một chỉ huy của Ahrar al Sham, một nhóm nổi dậy hiện đang ở khu vực này, cho biết.

 

Trong diễn biến liên quan, hôm 25/12, Chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết người dân sinh sống ở thủ đô Damascus của Syria đang phải trải qua ngày thứ 3 liên tiếp thiếu nước sinh hoạt.

Trước đó, ngày 23/12, chính phủ Syria đã buộc phải cắt nước cung cấp cho Damascus sau những quan ngại rằng phiến quân khủng bố kiểm soát khu vực phía Tây Bắc thủ đô đã đổ dầu diesel vào các giếng và đường ống dẫn nước. 

Cơ quan phụ trách cấp nước tại Damascus đã phải sử dụng nguồn nước dự trữ để đảm bảo một phần nhu cầu của hơn 5 triệu người dân thủ đô. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo