Quốc tế

Quân đội Syria "tăng lực" cho xe bọc thép BMP1 để chống khủng bố

Quân đội Syria đã lắp đặt một mẫu bệ phóng tên lửa mới mang tên Volcano trên xe bọc thép BMP1 để tăng cường khả năng chiến đấu cho các đơn vị bọc thép trong cuộc chiến chống khủng bố.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn tin cho hay, các kỹ sư của quân đội Syria đã phát minh ra một mẫu bệ phóng tên lửa mang tên Volcano và đã lắp đặt chúng trên xe bọc thép BMP1 nhằm tăng cường sức mạnh và khả năng chiến đấu của quân chính phủ trong cuộc chiến nhằm vào các nhóm khủng bố. 

Ảnh minh họa.

Nguồn tin cho biết thêm, các kỹ sư đã sửa đổi các xe bọc thép BMP1 để có thể lắp đặt các bệ phóng tên lửa Volcano lên chúng. 

Trong khi đó, tờ báo Russkaya Gazeta phiên bản tiếng Nga cho biết, trước khi biến đổi xe bọc thép BMP1 và biến chúng thành một bệ phóng tên lửa, quân đội Syria đã lắp đặt các bệ phóng tên lửa lên các phương tiện Sadko do Nga chế tạo. 

Hồi giữa tháng Tư, tờ báo trên đưa tin, quân đội Syria đang sử dụng xe tăng tối tân T-72 trong chiến dịch chống lại khủng bố. 

Theo tờ báo trên, ít nhất 2 xe tăng T-72 đã có mặt tại Syria. Xe tăng có một số tính năng của tăng T-14 vốn thuộc trong số những xe tăng tối tân nhất thế giới. 1 trong 2 xe tăng hoạt động tại Syria được trang bị các thiết bị nhìn ban đêm và có thể được sử dụng trong chiến dịch vào ban ngày nếu hệ thống do thám của xe tăng bị hư hỏng trong các cuộc đụng độ. 

Còn xe tăng thứ hai được trang bị hệ thống bảo vệ chủ động và một camera. Ngoài ra, hệ thống Viper-72 được lắp đặt trên tăng này có thể theo dõi các mục tiêu cách xa 4km.

 

Hồi đầu tháng 3, tờ al-Hadath đưa tin, quân đội Syria đã tối ưu hóa các xe tăng chiến trường T-72 để hạ gục các tên lửa chống tăng của đối phương. 

Theo tờ này, một xe tăng T-72 được tối ưu hóa đã bị trúng tên lửa chống tăng trong một cuộc thử nghiệm ở tỉnh Damascus, tuy nhiên xe tăng này không hề hấn gì và vẫn tiếp tục hoạt động. 

Chuyên gia quân sự Diyana Mikhailov cho rằng, tăng T-72 chỉ bị hư hỏng nhẹ trong cuộc thử nghiệm, đồng thời cho biết, tiến trình tối ưu hóa xe thiết giáp này đã thành công. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo