Quốc tế

Quân đội Syria tăng tốc tấn công, loạt chỉ huy IS tháo chạy khỏi Deir Ezzur

(DNVN)-Một loạt các chỉ huy chiến trường của IS tiếp tục tháo chạy khỏi các chiến trường ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur sau khi quân đội Syria tăng tốc tấn công tuyến phòng thủ của chúng ở Nam Raqqa và Đông Homs.

Hãng tin FNA hôm 21/7 ẫn lời các nguồn thạo tin cho hay, một loạt các chỉ huy chiến trường của IS tiếp tục tháo chạy khỏi các chiến trường ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur sau khi quân đội Syria tăng tốc tấn công tuyến phòng thủ của chúng ở Nam Raqqa và Đông Homs để tiến vào tỉnh Deir Ezzur. 

Nguồn tin thông báo rằng, Không quân Syria đã tiến hành một loạt chuyến bay xuất kích nhằm vào một số vị trí và hoạt động di chuyển của IS tại thành phố Deir Ezzur và những khu vực xung quanh. 

Quân đội Syria tăng tốc tấn công, loạt chỉ huy IS tháo chạy khỏi Deir Ezzur

Trong khi đó, quân chính phủ đã tăng cường không kích loạt vị trí và nơi tập trung của IS tại khu vực al-Huweiqa al-Sharqiyeh, al-Sina'ah, al-Hamidiyeh, al-Orfi, al-Ardi ở thành phố Deir Ezzur.

Họ cho biết thêm, các vị trí của IS cũng bị nhắm tới khu vực trung tâm của căn cứ Regiment, căn cứ lữ đoàn al-Raqqa, sân bay, khu vực al-Thardah, hai ngôi làng al-Jafrah và al-Jneineh tại những khu vực quanh thành phố.

Cuộc không kích của Syria đã khiến nhiều tay súng IS thiệt mạng hoặc bị thương, nhiều vị trí và phương tiện của chúng - một số được trang bị súng máy - bị phá hủy.

Các đơn vị quân đội Syria cũng đụng độ dữ dội với phiến quân IS trên phía Nam và Tây Nam, khiến nhiều tay súng thiệt mạng hoặc bị thương, một loạt vũ khí bị phá hủy. 

Theo các nguồn tin địa phương, lãnh đạo IS tiếp tục bỏ trốn khỏi những khu vực tại vùng nông thôn ở Deir Ezzur sau đà tiến công của quân đội Syria. Trong số những chỉ huy IS tháo chạy khỏi chiến trường có quan chức an ninh tại thị trấn al-Mayadeen, có tên Abu Wissam al-Adnan.

 

Nguồn tin cũng lưu ý rằng, IS đã hành quyết một trong những thành viên của chúng đến từ Morocco tại thị trấn Buqrus.

Nên đọc


NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo