Quốc tế

Quân đội Syria tập trung diệt IS, phiến quân "đục nước béo cò"

(DNVN) - Các nhóm phiến quân ở Idlib đang tính tổ chức một cuộc phản công mới chống lại quân đội Syria trong thời điểm các lực lượng chính phủ đang tập trung tấn công tiêu diệt khủng bố IS.

Phiến quân Syria đang tính tấn công quân đội Syria trong bối cảnh các lực lượng chính phủ đang mải tấn công IS.

Theo hãng tin Fars, động thái trên của phiến quân được đưa ra sau khi có thông tin rằng quân đội Syria đang chuẩn bị mở một mặt trận mới và đang hành quân tới tỉnh Hama - nơi các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẫn chiếm đóng một số khu vực.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phe nổi dậy bắn hạ chiến đấu cơ Nga ở Syria, Triều Tiên bí mật mua thiết bị tên lửa

Thông tin được đưa ra vào hôm 3/2 tiết lộ, Sư đoàn Hổ tinh nhuệ thuộc quân đội Syria đang trong giai đoạn chấm dứt hoạt động tấn công chống lại các nhóm phiến quân ở tinh Idlib để hành quân tới một mặt trận khác ở Syria. 

Dù chưa có thông tin chính thức nhưng một số nguồn tin tiết lộ, các đơn vị Hổ Syria sẽ tới vùng nông thôn Đông Bắc tỉnh Hama để chống lại các thành phần khủng bố IS. 

Trước tình hình này, các nhóm phiến quân nổi dậy ở Idlib cho rằng, quân đội Syria sẽ suy yếu sức mạnh ở Đông Idlib và Nam Aleppo vì tập trung lực lượng tới Hama đánh IS.

 

Do đó, chúng đang thảo luận về một cuộc phản công mới chống lại các lực lượng chính phủ để tái chiếm lại những vùng lãnh thổ bị mất trong suốt 6 tuần qua. Trước đó, 11 nhóm phiến quân ở tây bắc Syria đã lập ra một căn cứ hành động chung để chống lại quân đội Syria trong khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo