Quốc tế

Quân đội Syria thắng lợi liên tiếp, IS vội điều viện trợ đến Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tham gia đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố IS để đẩy lùi cuộc tấn công và gây thiệt hại lớn cho các phiến quân ở Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria đã đụng độ với những kẻ khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi chúng tấn công các vị trí của các lực lượng ủng hộ chính phủ gần đồi al-Sonouf ở phía Tây thành phố Deir Ezzur.

Quân đội Syria thắng lợi liên tiếp, IS vội điều viện trợ đến Deir Ezzur.

Sau cuộc đụng độ, quân đội Syria đã đánh bại cuộc tấn công, giết và làm bị thương hầu hết các phiến quân khủng bố.

Trong thời gian đó, máy bay chiến đấu đã không kích các vị trí của IS trong khu phố al-Roshdiyeh, al-Kanamat, al-Huweiqa, gần khu vực al-Maqaber, căn cứ Panorama, ngọn núi al-Thardah, khu vực Ayyash và làng al-Baqaliyeh, tiêu diệt một số vị trí và giết chết hoặc làm bị thương các chiến binh.

Một nguồn tin trong khu vực al-Mayadeen ở Đông Syria báo cáo vào hôm 1/7, nhóm khủng bố IS đã điều thêm các thiết bị quân sự của mình đến thị trấn Albu Kamal sau khi quân đội tiến quân từ Đông Homs hướng về Deir Ezzur.

Các thắng lợi của quân đội Syria gần đây đã khiến IS phải chuyển thiết bị quân sự, xe tăng và pháo binh hạng nặng tới thị trấn Albu Kamal từ al -Hazam al-Akhzar nằm ở ngoại ô Deir Ezzur.

Nguồn tin còn cho biết thêm rằng IS đã chuyển các xe tăng của mình đến Albu Kamal và bắt đầu xây dựng thêm các tuyến phòng thủ và đào đường hầm khắp thành phố.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo