Quốc tế

Quân đội Syria thắng lớn ở chiến trường Palmyra

Quân đội Syria thắng lớn ở phía đông tỉnh Aleppo và chiến trường Palmyra, tiến sát thành phố Al-Bab và chỉ còn cách thành phố cổ Palmyra 40 km.

Trong bốn ngày qua, Quân đội Syria đã giao tranh dữ dội với phiến quân IS và cuối cùng đã chiếm được thị trấn Aran, cửa ngõ cuối cùng của phiến quân IS cố thủ trong thành phố Al-Bab, theo tin tức trên báo Viettimes.  

Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Palmyra (ảnh minh họa)

Thị trấn Aran cửa ngõ cuối cùng của phiến quân IS cố thủ trong thành phố Al-Bab, chỉ còn vài làng nhỏ nữa là đến khu vực ngoại ô thành phố chiến lược vẫn còn nằm trong tay IS này.

Sở dĩ trận chiến giành thị trấn Aran giữa Lực lượng Mãnh hổ của Quân đội Syria và phiến quân IS kéo dài bốn ngày là do các tay súng khủng bố đã gài hàng ngàn quả mìn xung quanh thị trấn này.

Lực lượng Không quân Syria cũng đã ném bom hủy diệt phiến quân IS, với hơn 150 cuộc không kích vào các vị trí IS ở trong và xung quanh thị trấn Aran. Ít nhất 50 phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong cuộc chiến giành Aran. Kết quả này có được nhờ sự kết hợp giữa các trận đấu súng, pháo kích và không kích.

Trong khi đó, ngày 04/02/2017, quân đội Syria đập tan các trận địa cuối cùng của IS tại khu mỏ khí gas Hayyan, giải phóng toàn bộ khu công nghiệp quan trọng này sau nhiều giờ chiến đấu ác liệt, báo Viettimes đưa tin.

Phải mất gần một ngày giao chiến ác liệt, nhưng quân đội Syria  cuối cùng đã giải phóng mỏ khí gas chiến lược Hayyan sau cuộc tiến công nhanh chóng trên hướng  tây Palmyra (Tadmur).

 

Chủ công là các đơn vị quân đoàn 5 (5 Legion) và lữ đoàn Shaheen (Shaheen Group), quân đội Syria thành công trong trận đánh then chốt giành lại mỏ khí Hayyan, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của hàng triệu người dân Syria sau trận chiến quyết liệt đánh chiếm Ngã ba Jihar, cách thành phố Palmyra 40 km về phía tây.

Trước khi rút lui khỏi  mỏ Hayyan, những kẻ khủng bố IS đã phá hủy hoàn toàn các khu khai thác của công ty gas, đẩy hàng triệu người dân Syria vào hoàn cảnh không có nhiên liệu sưởi âm trong những tháng lạnh lẽo. Những hành động tàn bạo này cho thấy, ngày cuối cùng của IS không còn xa. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Kiến thức, Viettimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo