Quốc tế

Quân đội Syria thọc sâu hơn vào đông Aleppo

(DNVN)-Quân đội Syria đã thọc sâu hơn vào phía Đông Aleppo của Syria trong nỗ lực tái chiếm khu vực này từ tay phiến quân - lực lượng đang ngăn cản dân thường rời khỏi đây.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) hôm 23/11 cho hay, quân đội Syria đã thọc sâu hơn vào phía Đông Aleppo của Syria trong nỗ lực tái chiếm khu vực này từ tay phiến quân khủng bố - lực lượng đang ngăn cản dân thường rời khỏi đây. 

Quân đội Syria tại ngôi làng Minyan, Tây Aleppo hôm 12/11/2016. (Ảnh: AFP)

Theo SOHR, binh lính Syria đã tiến vào quận Masaken Hanano dưới sự bảo trợ của không quân Syria. 
Masaken Hanano là quận đầu tiên của Aleppo bị lực lượng khủng bố nắm quyền kiểm soát vào năm 2012 và là khu vực có vị trí chiến lược quan trọng. 

Theo tổ chức giám sát có trụ sở tại London này, máy bay quân sự đã phát tờ rơi, kêu gọi các chiến binh ở đó phân phát thực phẩm cho dân thường, rời khỏi khu vực này và cho phép người dân địa phương chuyển tới các khu vực do quân chính phủ kiểm soát. 

SOHR cho biết, phiến quan đang ngăn cản hàng chục gia đình rời khỏi phía Đông Aleppo, giống như những gì đã diễn ra trong thời gian "tạm dừng nhân đạo" do Nga và Syria thiết lập vào đầu tháng 11.

Hiện quân chính phủ đang chiến đấu với các tay súng khủng bố trên một số mặt trận bên trong các quận do phiến quân nắm giữ. 

Trước sức tấn công mạnh mẽ của quân đội Syria, lực lượng Jaysh al-Islam do Ả rập Xê út hậu thuẫn đã tăng cường thêm binh lực lên chiến tuyến nhằm ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Syria.

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo