Quốc tế

Quân đội Syria thọc sâu vào al-Qaboun, chiếm loạt căn cứ của khủng bố

Binh lính Syria đã bước vào đợt chiến đấu mới trên đường phố với khủng bố tại quận al-Qaboun ở phía Đông Ghouta, chiếm giữ thêm nhiều căn cứ và gây thương vong lớn cho phiến quân.

Theo hãng tin Fars, hôm 03/5, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố bên trong quận al-Qaboun, tấn công phiến quân tại khu vực phía Nam của quận này.

Quân đội Syria thọc sâu vào al-Qaboun, chiếm loạt căn cứ của khủng bố.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự thông báo rằng, lực lượng ủng hộ chính phủ đang nỗ lực đối mặt với khủng bố ở cả phía Tây và Bắc, chia rẽ giữa các tay súng phiến quân. 

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã tái chiếm 7 tòa nhà và phát hiện một đường hầm nối Đông Nam al-Qaboun tới khu vực phía Tây Nam quận này.

Cũng theo nguồn tin này, trong cuộc chiến đấu đẫm máu tại al-Qaboun, hàng chục tay súng khủng bố đã bị quân đội Syria tiêu diệt và bắt giữ. 

Tuy nhiên, các tuyến phố chật hẹp của al-Qaboun đã làm chậm lại đà tiến công của quân đội Syria chống lại lực lượng khủng bố.

Hôm 02/5, phiến quân khẳng định, 2 thủ lĩnh cấp cao của Faylaq al-Rahman đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với các thành viên khủng bố đối thủ thuộc Jeish al-Islam ở phía Đông Ghouta.

 

Faylaq al-Rahman xác nhận rằng, tham mưu trưởng các tư lệnh Samer al-Saleh, nom de guerre Abu Najib, đã bị tiêu diệt trong những cuộc đụng độ với Jeish al-Islam ở Đông Damascus.

Trong khi đó, chỉ huy của Faylaq al-Rahman ở khu vực Kafr Batna, Abu Nabil al-Jabourani, cũng đã bị hạ gục trong cuộc giao tranh với Jeish al-Islam.

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo