Quốc tế

Quân đội Syria thọc sâu vào Đông Hama, IS thua thảm hại

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tiến lên chống lại IS ở phía Đông tỉnh Homs và Hama, mở đường cho chiến dịch giải phóng miền Trung Syria.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã giải phóng ngôi làng al-Hanouteh phía Nam thị trấn al-Mab'oujeh khỏi sự kiểm soát của các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau khi chiếm được thị trấn Qalib al-Thor ở Đông Hama.

 

Quân đội Syria thọc sâu vào Đông Hama, IS thua thảm hại.

Trong khi đó, máy bay tiêm kích của Nga và Syria và các đơn vị pháo binh của quân đội đã đánh bại các vị trí và các phong trào của IS ở các vùng khủng bố còn kiểm soát ở Đông Hama, gây ra những tổn thất lớn cho bọn khủng bố.

Các báo cáo liên quan cho biết vào ngày thứ sáu, quân đội Syria đã tham gia vào trận chiến với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Hama và kiểm soát đồi al-Nubeh cùng các ngôi làng al-Khalaya, al-Moshrefeh và Khalid Hilal.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội chính phủ Damascus cũng đã nhắm mục tiêu các trung tâm tác chiến của phiến quân IS ở Qalib al-Thor, phá hủy một số vị trí khủng bố.  

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo