Quốc tế

Quân đội Syria thọc sâu vào phía Đông Aleppo tiêu diệt IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã phát động cuộc tấn công nhằm vào thành phố Dayr-Hafir thuộc phía Đông Aleppo, tiêu diệt một nhóm lớn các tay súng IS.

AFP dẫn nguồn tin từ chính phủ Syria ngày 24/11 cho biết quân đội nước này đã phát động cuộc tấn công nhằm vào thành phố Dayr-Hafir thuộc phía Đông Aleppo và tiêu diệt một nhóm lớn các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại đây.

Thành phố Dayr-Hafir, cách Aleppo 40 km bị IS nắm quyền kiểm soát từ năm 2013. Các khu vực xung quanh Kuveyris được quân chính phủ giải phóng nằm sát với thành phố, tuy vậy cho tới nay chính phủ Syria vẫn chưa tiến hành cuộc tấn công giành lại Dayr-Hafir.

Quân đội Syria thọc sâu vào phía Đông Aleppo tiêu diệt IS

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 32 thường dân, trong đó có 5 trẻ em, đã thiệt mạng ngày 24/11 trong các cuộc không kích và oanh tạc bằng pháo binh của Chính phủ Syria.

Theo SOHR, đây là con số thương vong nặng nề nhất kể từ khi Chính phủ Syria tiến hành chiến chiến dịch tấn công vào khu vực phía Đông của Aleppo hôm 15/11.

Điều phối viên hoạt động cứu trợ nhân đạo của Liên hợp quốc, ông Stephen O'Brien ngày 21/11 cho biết gần 1 triệu người đang mắc kẹt trong các khu vực chiến sự ở Syria. Con số 974.080 người đánh dấu sự gia tăng đáng kể so với mức 486.700 người mắc kẹt tại các vùng chiến sự tại Syria 6 tháng trước. 

Ông O'Brien nói: "Gần 1 triệu người Syria đang sống trong cảnh bị vây hãm tại các khu vực chiến sự ở Syria. Họ là những thường dân bị cô lập, bị bỏ đói, bị đánh bom, bị từ chối các hỗ trợ y tế và nhân đạo." 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo