Quốc tế

Quân đội Syria thọc sâu vào sa mạc Badiyeh, đuổi đánh phiến quân IS

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp chiến dịch tấn công chống lại những kẻ khủng bố IS ở Đông Homs và nắm quyền kiểm soát nhiều khu vực trọng điểm trong tỉnh.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria ngày 27/6 đã tiếp tục đẩy lùi phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào sâu sa mạc Badiyeh và giành quyền kiểm soát nhiều khu vực ở cách mỏ dầu Arak khoảng 6 km về phía Đông Bắc của thị trấn Arak.

Quân đội Syria thọc sâu vào sa mạc Badiyeh, thu về nhiều căn cứ trọng điểm.

Quân đội Syria cũng đã quét sạch IS ra khỏi 4 vị trí chiến lược cách thị trấn Arak 3km về phía Đông Bắc. Hàng chục tên khủng bố IS đã bị giết hoặc bị thương và một lượng thiết bị vũ khí quân sự của họ đã bị phá hủy trong các cuộc đụng độ.

Trong một diễn biến liên quan, các đơn vị quân đội Syria đã thu về khu vực Zahr Abah phía Đông của làng Arak, cách phía Đông Homs 10 km về phía Đông. 

Không quân Syria cũng dội hỏa lực vào các vị trí của IS trong thị trấn Rasm al-Tavil và Jub Habal ở Đông Homs. Lực lượng máy bay tiêm kích Syria cũng đánh vào các tuyến phòng thủ của IS ở Abu al-Tababir, Abu Fatur, Jub Habal và Rams al-Vatil ở Đông Homs.

Trước đó, binh lính quân đội Syria và lực lượng ủng hộ chính phủ vừa giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực al-Dhaliyat ở quận Humeima nằm trên biên giới giữa tỉnh Homs và Dayr al-Zawr.

Hàng chục tên khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị giết cùng nhiều phương tiện vũ khí quân sự bị phá hủy trong cuộc tấn công. Hiện, lực lượng rà phá bom đang hoạt động khu vực bị khủng bố chôn mìn sát thương và các thiết bị nổ trước khi chạy trốn.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo