Quốc tế

Quân đội Syria "thổi bay" một số máy bay của IS ở Deir Ezzur

Quân đội và Không quân Syria đã "thổi bay" một số máy bay tiếp dầu của khủng bố, đồng thời tiêu diệt hàng chục tay súng phiến quân gần thành phố Deir Ezzur.

Hôm 16/3, quân đội và Không quân Syria đã phát động các cuộc tấn công ác liệt vào các vị trí của IS gần thành phố Deir Ezzur, phá hủy một số máy bay tiếp dầu và căn cứ quân sự của khủng bố, đồng thời tiêu diệt hàng chục tay súng phiến quân. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Fars)

Theo hãng tin Fars, các chiến đấu cơ Syria đã nhắm vào IS gần nghĩa trang al-Maqaber, đường Talat al-Rawad và al-Mayadeen thuộc Deir Ezzur, gây nhiều thương vong cho phiến quân và "thổi bay" một số máy bay tiếp dầu của lực lượng khủng bố. 

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria cũng đã nã đạn pháo vào IS gần thành phố Deir Ezzur city, các khu vực al-Tharda, al-Makbat và al-Maqaber, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố. 

Ngoài ra, quân đội Syria đã phát động chiến dịch chống IS ở phía Na, cầu 137 tại Tây Nam Deir Ezzur, phá hủy 3 khẩu súng máy, tiêu diệt và làm bị thương một số tay súng. 

Hôm 15/3, không quân Syria đã tiếp tục tấn công IS tại nhiều khu vực khác nhau ở thành phố Deir Ezzur, phá hủy một số chốt chỉ huy và tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Máy bay của quân chính phủ đã oanh tạc các tuyến phòng thủ IS tại khu đồi Tal al-Mat'taweleh, Tal Milad cùng một số khu vực khác, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân khủng bố, đồng thời phá hủy một số chốt chỉ huy. 

 

Các báo cáo trước đó cho hay, cùng ngày, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với IS tại các khu vực quanh căn cứ không quân Deir Ezzur, làng al-Jafrah và khu vực al-Fouj, đẩy các cuộc tấn công của khủng bố, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng của lực lượng này. 

Trong khi đó, xe tăng của quân đội Syria đã nhắm vào các vị trí của IS tại khu vực nghĩa trang al-Maqaber, tiêu diệt ít nhất 6 tay súng khủng bố. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo