Quốc tế

Quân đội Syria thừa thắng tiến về thành trì chính của IS ở Homs

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công các vị trí của IS ở Đông Homs và đã tiến sát thành trì chính cuối cùng của nhóm khủng bố này trên đường tới Deir Ezzur.

Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công các vị trí của IS ở Đông Homs và đã tiến vào khu vực cách thị trấn al-Sukhnah - thành trì chính cuối cùng của nhóm khủng bố này - chưa đầy 9km trên đường tới Deir Ezzur.

Các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại Đông Homs và nỗ lực tiến công chống lại khủng bố từ phía Bắc và phía Đông của mỏ dầu al-Heil.

Quân đội Syria thừa thắng tiến về thành trì chính của IS ở Homs

Trong khi đó, chiến cơ Nga và Syria đã tiến hành các cuộc tấn công tăng cường nhằm vào các vị trí của IS ở al-Sukhnah và Humeimeh ở Đông Homs, phá hủy toàn bộ các vị trí này, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng phiến quân. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria hiện chỉ còn cách thị trấn al-Sukhnah - cửa ngõ vào Deir Ezzur - 9km. 

Các báo cáo liên quan công bố hôm 18/7 cho biết, binh lính Syria đã giao tranh dữ dội với phiến quân IS dọc tuyến đường nối mỏ dầu al-Heil tới thị trấn al-Sukhnah, và áp đặt quyền kiểm soát một số cao nguyên nhìn về phía Bắc và phía Đông của nhà máy điện thứ ba ở phía Đông thành phố Palmyra. 

Không quân Nga cũng đã tiến hnafh một số chuyến bay xuất kích nhằm vào vị trí và trung tâm chỉ huy cũng như các kho vũ khí và đạn dược của IS ở al-Sukhnah.

Một nguồn tin quân sự, số lượng lớn các tay súng IS đã bị tiêu diệt trong chiến dịch này. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo