Quốc tế

Quân đội Syria tịch thu 4 xe chở loạt tên lửa Pháp trên đường tới Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã chặn đường và tịch thu 4 xe chở số lượng lớn tên lửa Pháp đang trên đường tới các khu vực ở Đông Ghouta vốn do nhóm khủng bố Al-Nusra kiểm soát.

Theo hãng tin FNA, hôm 11/7, quân đội Syria đã chặn đường và tịch thu 4 xe chở số lượng lớn tên lửa Pháp đang trên đường tới các khu vực ở Đông Ghouta vốn do nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra kiểm soát. 

Sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan tình báo, quân đội Syria đã chặn 4 xe chở số lượng lớn vũ khí và đạn dược, trong đó có nhiều tên lửa do Pháp chế tạo. 

Quân đội Syria tịch thu 4 xe chở loạt tên lửa Pháp trên đường tới Ghouta.

Những xe này đang đi qua các khu vực phía Nam hướng đến căn cứ của Mặt trận Al-Nusra ở Đông Ghouta - khu vực mà binh lính Syria đang bao vây. 

Có số lượng lớn vũ khí, bao gồm súng máy, và rất nhiều đạn dược, trong đó có hàng ngàn viên đạn, pháo cối và tên lửa Pháp trên xe bị tịch thu. 

Trong diễn biến liên quan, hồi đầu tháng 6, quân chính phủ đã tịch thu số lượng xe bọc thép Humvee do Mỹ chế tạo sau khi chiếm giữ một căn cứ IS tại sa mạc Badiyeh ở Đông Homs. 

Theo FNA, binh lính Syria đang tiến hành hoạt động rà phá bom mìn tại những khu vực mới chiếm giữ được ở Badiyeh thì họ phát hiện một số Xe Có bánh Đa năng Di động (HMMWV), thường được gọi là Humvee, tại căn cứ IS. 

Xe Humvee được trang bị thiết bị thông tin liên lạc và số lượng lớn bom mìn. 

 

Trong khi đó, quân chính phủ đã tịch thu các mô hình của xe bọc thép, pháo và bệ phóng tên lửa do IS sử dụng.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo