Quốc tế

Quân đội Syria tịch thu hàng tấn vũ khí phương Tây ở Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã chiếm giữ một khu vực rộng lớn tại tỉnh Dara'a, phát hiện và tịch thu một vài tấn vũ khí và đạn dược, trong đó có nhiều loại vũ khí do Mỹ và phương Tây chế tạo, từ phiến quân khủng bố.

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời Tướng Nazar Ismail của quân đội Syria hôm 05/7 cho hay, khủng bố đã bỏ lại hàng trăm vũ khí và một số tấn đạn dược sau khi chúng buộc phải chạy trốn khỏi Dara'a trong các chiến dịch quân sự. 

Ông cho biết thêm, phiến quân có khả năng đã buôn lậu vũ khí qua khu vực biên giới với Jordan. 

Theo Tướng Ismail, 2 xe tăng T62, 100 xe tăng với nhiều loại khác nhau, số lượng lớn xe quân sự, nhiều thiết bị quân sự, 2 hệ thống phòng không, 40 tên lửa chống tăng, một loạt súng máy và vũ khí hạng nhẹ, trên 1.000 quả mìn và 1.300 hộp đạn đã được tịch thu tại thị trấn Azra'a.

Quân đội Syria tịch thu hàng tấn vũ khí phương Tây ở Dara'a.

Cũng theo Tướng Ismail, các mẫu vũ khí Pháp và Canada, số lượng lớn thực phẩm và hàng viện trợ thiết yếu do Mỹ sản xuất cũng được phát hiện trong lô vũ khí trên. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 04/7, số lượng lớn tên lửa do Mỹ và Israel chế tạo đã được các nhóm phiến quân bàn giao cho quân đội Syria trong khuôn khổ thỏa thuận hòa giải tại tỉnh Dara'a. 

Các nhóm phiến quân đã bàn giao một loạt tên lửa chống tăng do Mỹ sản xuất cho binh lính Syria. 

Trong khi đó, kênh al-Mayadeen dẫn lời một thủ lĩnh chiến trường cho hay, một số tên lửa do Mỹ chế tạo cũng đã được phiến quân bàn giao cho quân chính phủ tại Đông Dara'a. 

Trước đó, Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria cho biết, tổng cộng 27 làng mạc và thị trấn đã tham gia kế hoạch hòa giải tại tỉnh Dara'a. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo