Quốc tế

Quân đội Syria tịch thu loạt tên lửa TOW của IS ở Đông Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã giao tranh dữ dội với một nhóm các tay súng khủng bố IS ở Đông Hama vào ngày 05/9 và nỗ lực tiêu diệt một loạt tay súng, tịch thu nhiều vũ khí do Mỹ chế tạo, trong đó có tên lửa chống tăng TOW.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã tịch thu số lượng lớn tên lửa chống tăng TOW do Mỹ chế tạo, vũ khí và đạn dược trong một chiến dịch chống lại một nhóm khủng bố IS dọc một con đường nối thị trấn al-Sa'an tới thị trấn Ithriya. 

Nhóm khủng bố IS này đã tấn công một số vị trí quân sự nhưng chúng đã vấp phải cuộc tấn công trả đũa dữ dội của quân đội Syria và phải chịu thương vong lớn. 

Quân đội Syria tịch thu loạt tên lửa TOW của IS ở Đông Hama.

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã phát hiện một số vũ khí và đạn dược của IS tại thị trấn Tahmaz ở Đông Hama với 100.000 viên đạn, hàng chục khẩu súng máy cùng một số hệ thống thông tin liên lạc và máy tính. 

Quân chính phủ cũng đã phát hiện 47 tên lửa tại vị trí của IS trong khi tiến hành chiến dịch tăng cường tại thị trấn mới được giải phóng Aqayrabat.

IS đã sử dụng tên lửa này để tấn công các khu vực dân cư ở thị trấn al-Salamiyah.  

Hồi tháng 6, quân đội Syria đã tịch thu số lượng lớn xe bọc thép Humvee do Mỹ chế tạo sau khi chiếm một căn cứ của IS tại sa mạc Badiyeh ở Đông Homs. 

Quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch rà phá bom mìn tại những khu vực mới chiếm giữ được ở Badiyeh khi họ phát hiện một số xe có bánh đa năng di động Humvee tại căn cứ của IS. 

Nên đọc


 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo