Quốc tế

Quân đội Syria tiến công chóng mặt, IS ồ ạt rút khỏi mỏ Arak

(DNVN)-Với đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria, phiến quân khủng bố IS đã buộc phải ồ ạt rút lui khỏi những khu vực rộng lớn gần mỏ năng lượng Arak thuộc phía Đông Bắc thành cổ Palmyra.

Quân đội Syria với sự yểm trợ của lực lượng không quân quốc gia đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại IS tại Đông Homs, và trong đà tiến công nhanh chóng, phiến quân khủng bố buộc phải rút lui khỏi những khu vực rộng lớn gần mỏ năng lượng Arak thuộc phía Đông Bắc thành cổ Palmyra

Quân đội Syria tiến công chóng mặt, IS ồ ạt rút khỏi mỏ Arak 

Quân đội Syria đã tiến công nhanh chóng về phía mỏ năng lượng Arak từ 3 phía khác nhau tại khu vực sa mạc Badiyeh vào ngày 12/6. 

Các đơn vị quân đội Syria đã tiến công mạnh mẽ ở phía Đông Bắc Palmyra khi các đơn vị khác cũng giành quyền kiểm soát những khu vực mới ở Đông Bắc Trạm 4 tại Đông Homs. 

"Binh lính Syria đã tái chiếm một số khu vực tại Zahour al-Qanaem thuộc phía Bắc Abu Kaleh dam ở Đông Homs", một nguồn tin quân sự tiết lộ. 

IS đã chịu tổn thất nặng nề trong các cuộc tấn công của quân đội Syria. Một loạt xe và thiết bị quân sự của khủng bố cũng bị phá hủy trong cuộc tấn công này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/6, binh lính Syria đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs và nỗ lực tới khu vực cách mỏ năng lượng Arak chỉ 3km sau nhiều giờ đụng độ không ngừng nghỉ. 

 

Binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại phía Đông sa mạc Badiyeh và tái chiếm thêm nhiều vị trí nhìn ra mỏ năng lượng Arak.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự cho biết, quân chính phủ hiện chỉ cách trung tâm mỏ năng lượng Arak chỉ 3km.

Trong khi quân đội Syria đã đụng độ với IS dọc con đường nối thành phố Palmyra tới thị trấn al-Sukhnah, thì Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của IS tại những khu vực xung quanh al-Sawameha và Huweisis tại al-Sukhnah.  

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo