Quốc tế

Quân đội Syria tiến công nhanh ở Homs, phiến quân muốn đầu hàng

(DNVN)-Phiến quân ở phía Đông Qalamoun có ý định đầu hàng khi kêu gọi lực lượng chính phủ Syria mở đường để họ sơ tán khỏi khu vực này sau đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria tại sa mạc Badiyeh ở Homs.

Theo các báo cáo chiến trường công bố hôm 29/5, các tay súng phiến quân ở phía Đông Qalamoun đã kêu gọi lực lượng chính phủ Syria mở đường để cho họ sơ tán khỏi khu vực này sau đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria tại sa mạc Badiyeh ở Homs. 

Quân đội Syria tiến công nhanh ở Homs, phiến quân muốn đầu hàng.

Nguồn tin cho biết, đà tiến công gần đây của quân đội Syria trước lực lượng khủng bố từ phía Đông Nam Homs tới Đông Qalamoun đã tạo vòng vây đối với phiến quân của Quân đội Syria Tự do (FSA) tại thị trấn Jayroud, al-Rahibeh và al-Nasseriyeh, núi al-Afa'ei và al-Zobeidia, khiến chúng phải gửi các đại diện từ Jayroud tới hội đàm với chính phủ Syria về sơ tán và rút lui khỏi khu vực này. 

Tuyến đường tiếp tế của FSA tới các thị trấn Jayroud, al-Rahibeh và al-Nasseriyeh đã bị cắt đứt. 

Nguồn tin cho biết thêm, cuộc hội đàm giữa các đại diện Jayroud và quan chức chính phủ cũng sẽ bao gồm việc trở lại của các cơ quan chính phủ để xây dựng lại cơ sở hạ tầng của các thị trấn này. 

Binh lính Syria đã tấn công một đoàn xe quân sự của IS tại núi Qalamoun đang trên đường tới các khu vực do khủng bố nắm giữ ở tỉnh Raqqa vào tuần trước, phá hủy trên 35 phương tiện, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Theo một nguồn tin tại Damascus, đoàn xe IS đang đi dọc theo con đường Busayri-Zaza để củng cố thủ phủ tỉnh Raqqa - nơi Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu chuẩn bị tấn công.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo