Quốc tế

Quân đội Syria tiến công như vũ bão ở Badiyeh, IS trở tay không kịp

(DNVN)-Lực lượng chính phủ Syria đã tiếp tục chiến dịch tại phía Đông Badiyeh của Sweida và nỗ lực đẩy lùi các tay súng khủng bố IS ra khỏi nhiều khu vực trong ngày 08/8.

Theo hãng tin FNA, lực lượng chính phủ Syria, với sự yểm trợ của các đơn vị tên lửa và pháo binh, đã tiến công chống lại IS tại khu vực Rami Shabaki Sharihi thuộc Đông Sweida, giành quyền kiểm soát al-Tamthouneh, Haviyeh al-Abed, Wadi al-Lahaf, Arz al-Zabiriyat, Rosoum al-Manatir, Wadi al-Sham và Ra'as al-Jamrah thuộc phía Đông, Đông Bắc và Đông Nam Sweida.

Những đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại al-Hossan và Arz al-Kara'a, sau đó đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân. 

Quân đội Syria tiến công như vũ bão ở Badiyeh, IS trở tay không kịp.

Cuộc tiến công nhanh của quân đội Syria đã khiến IS không kịp trở tay và chịu nhiều thương vong. Những tay súng còn sót lại phải tháo chạy khỏi chiến trường để tránh gánh thêm thương vong. 

Hôm 07/8, quân đội Syria đã tấn công vị trí của IS tại làng Shenvan và al-Saqiyeh, đồng thời chiếm giữ một số quả đồi và thung lũng tại Badiyeh thuộc Đông Bắc Sweida. 

Những đơn vị khác của quân đội Syria đã nỗ lực giải phóng khu vực Malha Cave và Tal Sanim ở al-Kara'a từ tay IS. 

Sau đó, binh lính Syria đã tiếp tục tiến công và đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi khu vực al-Hossan. 

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho hay, những đơn vị khác của quân đội Syria đã tiến công chống lại Is tại hướng thứ ba từ Souh al-Majidi và Ba'ar Shaman tới phía Đông tal Asfar về phía Khirbet al-Ambashi và al-Habiriyeh.

 

Nguồn tin đã nhắc tới cuộc tiến công của quân đội Syria từ al-Zalaf về phía al-Ruhba gần al-Safa. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria có kế hoạch bao vây khu vực al-Safa - nơi từng là một trong những căn cứ chính của IS tại Badiyeh. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo