Quốc tế

Quân đội Syria tiến công như vũ bão, phiến quân khiếp sợ tháo chạy tán loạn

(DNVN) - Từng tốp chiến binh thánh chiến thuộc nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra sợ hãi vứt bỏ vũ khí, lũ lượt tháo chạy khỏi chiến trường trước những đợt tấn công dữ dội của quân đội Syria ở Đông Bắc Hama, theo Farsnews.

Tốc độ tiến công như vũ bão của quân đội Syria ở mặt trận Hama đang khiến các nhóm phiến quân khiếp sợ.

Sau nhiều ngày giao tranh ác liệt, quân đội Syria được sự yểm trợ của tên lửa và pháo hạng nặng đã giành được quyền kiểm soát nhiều khu vực ở Đông Bắc Hama, tiêu diệt hàng chục chiến binh Mặt trận Al-Nusra.

Các nguồn tin tiết lộ với Farsnews rằng, các binh sĩ Syria đã xóa sổ Al-Nusra ra khỏi các ngôi làng al-Saloumiyeh, Abu Omar và khu Tây Nam Atshan của làng al-Hamdaniyeh đồng thời đang trên đà tiến công như vũ bão vào các căn cứ trọng điểm khác của phiến quân.

Nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra liên kết với Al-Qaeda được thông báo là đã hứng chịu những thất bại nặng nề. Những chiến binh còn sống sót của nhóm này lũ lượt kéo nhau chạy trốn khỏi chiến trường.  

Trong khi đó, nhiều trang tin tức của phiến quân sáng nay cho biết, các nhóm khủng bố ở Bắc Hama đang tấn công lẫn nhau. 

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công và xâm nhập vào các vị trí của Mặt trận Al-Nusra ở thị trấn Abu Khanadeq, ngoại ô Bắc Hama. 

 

Các nguồn tin tiết lộ rằng, IS xâm nhập được vào Bắc Hama sau khi một nhóm chiến binh Al-Nusra đào ngũ, gia nhập hàng ngũ IS. Nhóm chiến binh này đã dâng các khu vực chúng kiểm soát ở Abu Khanadeq cho IS.

Việc IS và  Al-Nusra xâu xé lẫn nhau diễn ra sau khi một nhóm chiến binh thuộc Mặt trận Al-Nusra tấn công sào huyệt của IS ở làng Kafroumeh và giết chết thủ lĩnh IS Mohammad Ebrahim Joulaq nom du guerre Shimiayee.

Trong một động thái liên quan, ngoài mặt trận ở Hama, quân đội Syria còn vừa bất ngờ mở một cuộc tấn công quy mô lớn chưa từng thấy trong những năm gần đây nhằm đẩy lùi lực lượng phiến quân khỏi miền Đông Damascus.

Cuộc tấn công do Sư đoàn Cơ giới số 4 tinh nhuệ của quân đội Syria và các lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa phối hợp triển khai. Mục tiêu của họ là các nhóm phiến quân thánh chiến ở quân Marj, dọc theo trục Tal Firzat, Hazrama, Hawsh Al-Fadaiyah và Al-Nashabiyah.

Cho đến nay, quân đội đã vượt qua được hàng rào phòng thủ đầu tiên của phiến quân ở khu vực mục tiêu trong điểm, chiếm được 5 cứ điểm quan trọng. 

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo