Quốc tế

Quân đội Syria tiến gần hơn thị trấn cuối cùng của IS ở Aleppo

Quân đội Syria đã tiếp tục các chiến dịch quân sự chống lại tổ chức khủng bố IS ở các khu vực phía Đông Aleppo và giành quyền kiểm soát một số thị trấn và 1 cao nguyên chiến lược, mở đường cho việc giải phóng thị trấn chiến lược Deir Hafer.

Theo hãng tin Fars, binh lính Syria đã tấn công vào các vị trí của IS gần Deir Hafer và nỗ lực giành quyền kiểm soát các thị trấn Abu Jarin, Tal Ma'ez và Rasm al-Kabar, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, trong đó chỉ tính riêng ở Abu Jarin, 23 phiến quân đã thiệt mạng. 

Quân đội Syria tiến gần hơn thị trấn cuối cùng của IS ở Aleppo. (Ảnh: Fars)

Một nguồn tin chiến trường tiết lộ, các lực lượng ủng hộ chính phủ đã tới quả đồi chiến lược al-Sous sau khi giành thắng lợi ở sườn Bắc Deir Hafer. Nguồn tin cho biết thêm, quân đội đã kiểm soát khu đồi al-Sous, toàn bộ Deir Hafer, và IS đã mất quyền kiểm soát ở phía Đông và phía Tây khu vực này. 

Trong diễn biến liên quan tại tỉnh Aleppo hôm 04/3,qQuân chính phủ Syria đã tiếp tục đẩy lùi các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở nhiều khu vực khác và đã chiếm giữ các khu vực rộng lớn gần Za'araya - thị trấn mới được giải phóng - và các thị trấn al-Roufiyeh và al-Rowzeh dọc tuyến đường tới Um Al-Amd.

Theo báo cáo của quân đội Syria, IS đã chịu tổn thất nặng về người và của trong các cuộc đụng độ với quân chính phủ. 

Trong khi đó, Bộ Tham mưu liên quân của quân đội Syria thông báo, quân chính phủ đã được triển khai tại các khu vực dưới sự kiểm soát của Hội đồng Quân sự Manbij ở phía Tây Nam thị trấn Manbij.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo