Quốc tế

Quân đội Syria tiến nhanh về Deir Ezzur, tăng cường đánh IS ở Homs

(DNVN)-Các nguồn tin quân sự thông báo rằng, quân đội Syria đang củng cố các vị trí mới chiếm giữ được tại biên giới với Iraq, đồng thời nhanh chóng tiến gần thị trấn al-Sukhnah ở phía Đông Homs nhằm di chuyển về phía Deir Ezzur do IS nắm giữ.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho biết, binh lính Syria - lực lượng đã nỗ lực tiến công chống lại khủng bố tại biên giới với Iraq trong những ngày qua - đã và đang củng cố vị trí của họ tại biên giới và phía Bắc khu vực al-Zalaf.

Quân đội Syria tiến nhanh về Deir Ezzur, tăng cường đánh IS ở Homs

Ngoài ra, binh lính Syria đã tiếp tục tiếng công đáng kể chống lại IS ở mỏ năng lượng Arak và tăng cường tấn công vào trung tâm tập trung và tuyến phòng thủ của khủng bố nhằm đẩy lùi phiến quân này ra khỏi al-Zalaf, thành trì cuối cùng của chúng ở Đông Homs.

Cũng theo những nguồn tin này, tiến công về phía Deir Ezzur là một trong những ưu tiên của quân đội Syria tại Đông Syria bởi vì việc chiếm giữ Deir Ezzur sẽ giúp binh lính nước này nỗ lực chiến đấu chống lại IS với sự giúp đỡ và hợp tác của lực lượng Iraq.

Việc phá vây Deir Ezzur sẽ tạo điều kiện cho việc sử dụng số lượng lớn binh lính hiện đang bị IS bao vây ở thành phố này .Trong diễn biến liên quan, hôm 11/6, quân đội Syria đã đụng độ với IS - lực lượng đã tấn công vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ tại căn cứ Panorama và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của chúng.

IS đã mất số lượng lớn tay súng thành viên và đã rút số quân còn lại khỏi chiến trường này nhằm tránh gánh thêm nhiều thương vong.

Trong khi đó, Không quân Syria đã phát động một loạt cuộc oanh kích nhằm vào vị trí của IS ở Panorama, trạm xăng dầu Iman, dãy núi al-Thardah, ngã tư al-Thardah, đồi Tal Aloush, khu vực al-Orfi và làng al-Janineh; tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một số xe quân sự của lực lượng phiến quân.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo