Quốc tế

Quân đội Syria tiến sát Khan Sheikhoun, quyết quét sạch khủng bố

Một nhà phân tích chính trị nổi tiếng đã nhấn mạnh quyết tâm của quân đội Syria trong việc bắt đầu cuộc chiến đấu chống lại khủng bố ở Idlib, và cho biết họ đã nhích gần hơn đến Khan Sheikhoun như một trong những căn cứ quan trọng nhất của khủng bố.

Theo chuyên gia phân tích Turki Saqar, sau khi quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát thành phố Halfaya và một số ngôi làng ở Bắc Hama, họ đã tiến rất sát tới Khan Sheikhoun.

Quân đội Syria tiến sát Khan Sheikhoun, quyết quét sạch khủng bố. (Ảnh FNA)

"Idlib là nơi đồn trú của trên 25.000 tay súng khủng bố - lực lượng hiện lo sợ cuộc tấn công sắp tới của quân đội Syria, đặc biệt trong bối cảnh quân chính phủ đã giành quyền kiểm soát 80% diện tích lãnh thổ Bắc Hama. Điều này đồng nghĩa rằng, quân đội Syria đã sẵn sàng tham gia cho cuộc chiến ở Idlib", ông cho biết thêm. 

Trong khi đó, chuyên gia Saqar khẳng định rằng, chính phủ Syria đã để ngỏ cánh cửa hòa giải, tuy nhiên các nhóm khủng bố dường như không sẵn sàng chấp nhận hòa bình hoặc đầu hàng. 

Trước đó, các nguồn tin cho hay, quân đội Syria có kế hoạch tập trung vào Bắc Hama, tiến tới thị trấn Morek ở Hama và Khan Sheikhoun thuộc tỉnh Idlib nhằm tạo cơ hội cho lực lượng Nga thanh sát địa điểm diễn ra vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học ở Khan Sheikhoun. 

Nguồn tin nhấn mạnh rằng, cuộc chiến hiện tại sẽ không chấm dứt tại Khan Sheikhoun mà sau đó sẽ mở rộng tới các thị trấn và làng mạc khác. 

Hôm 25/4, các nguồn tin quân sự tiết lộ, đà chiến thắng gần đây của quân đội Syria đã siết thòng lọng khủng bố ở Bắc Hama, mở đường cho một chiến dịch quy mô lớn ở Idlib. 

 

Các căn cứ tại tam giác Morek, al-Latamina và Kafr Zita của khủng bố hiện đang bị quân chính phủ tấn công khi quân đội Syria tăng cường mở rộng vành đai an ninh tại những khu vực chính ở Hama. 

Gần đây, quân đội Syria - lực lượng gần đây đã chiếm giữ thị trấn Souran, Morek, al-Latamina and Kafr Zita - hiện đang tiếp tục tiến vào Bắc Hama nhằm sớm giành lại al-Latamina. 

Nên đọc


 
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo