Quốc tế

Quân đội Syria tiến sát pháo đài cuối cùng của IS ở Raqqa

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân quốc gia, đã đẩy lùi IS ra khỏi nhiều vị trí khác ở Đông Nam tỉnh Raqqa trong khi tiến về phía Deir Ezzur.

Quân đội Syria đã có đợt đụng độ mới với IS và dẩy lùi chúng ra khỏi một số ngôi làng Arhabi, al-Sharideh, Qabli, al-Sabkheh, Qanem al-Ala, Wadi al-Kharar và al-Sab'eyat.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Theo một nguồn tin quân sự, sau đà tiến công gần đây, quân đội Syria đã áp đặt quyền kiểm soát một đoạn đường dài ở Raqqa-Deir Ezzur và chỉ còn cách thị trấn Ma'adan ở biên giới Deir Ezzur với Raqqa chỉ 4km. Trong khi đó, binh lính Syria đã bao vây IS tại làng Zour Shemr.

Quân chính phủ đã giành quyền kiểm soát quân sự đối với hai ngôi làng Abu Hamad và Salim Hama từ phía Wadi al-Kharar.

Trong diễn biến liên quan, hôm 31/7, binh lính Syria đã giành loạt thắng lợi trước IS tại khu vực Đông Nam Raqqa, bao vây khủng bố ở một số khu vực. 

Cụ thể, binh lính đã tiếp tục đụng độ với IS ở Đông Nam Raqqa gần biên giới tỉnh với Deir Ezzur, và áp đặt quyền kiểm soát khu vực Khirbet Abu Matar thuộc Đông Nam ngôi làng Salam Alaykom. 

Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng, quân đội đã được triển khai trên rìa Nam của sông Euphrates, bao vây IS tại Zour Shemr, al-Sabkheh, Shrideh, al-Jebeli, Arhabi, Rajm Haroun và Tal al-Maroud.

 

Mặt trận của IS tại Đông Nam tỉnh Raqqa đã hoàn toàn sụp đổ sau những thất bại gần đây trước lực lượng chính phủ. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo