Quốc tế

Quân đội Syria tiến sâu vào Badiyeh, khủng bố hoảng loạn

(DNVN)-Các nhóm khủng bố gia tăng lo ngại về số phận của chúng sau khi quân đội Syria tiến công nhanh vào sâu sa mạc Badiyeh thuộc Đông Homs về phía Deir Ezzur.

Hãng tin FNA dẫn lời các báo cáo từ Đông Syria cho hay, các nhóm khủng bố đang đối mặt với việc các thành viên trong nhóm lo lắng tột độ về số phận của họ sau đà tiến công nhanh của quân đội Syria vào sâu sa mạc Badiyeh ở Đông Homs về phía Deir Ezzur.

Các nguồn tin cho biết, sau đà tiến công nhanh chóng của quân đội Syria chống lại IS ở Badiyeh trong thời gian gần đây, mặt trận IS tại Deir Ezzur có vẻ lúng túng và gia tăng lo ngại. 

Nhóm khủng bố này đã ép buộc người dân xây dựng các boongke và chốt an ninh mới tại nhiều khu vực và đường phố thuộc thị trấn al-Mayadeen và Sabikhan ở Đông Deir Ezzur.

Quân đội Syria tiến sâu vào Badiyeh, khủng bố hoảng loạn

Nguồn tin cho biết thêm, cư dân khu vực al-Katf gần thị trấn Albu Kamal đã giao tranh ác liệt với IS. Kết quả là 3 tên khủng bố bị tiêu diệt, 1 xe quân sự bị phá hỏng. 

Các nguồn tin khác tiết lộ, lực lượng pháo binh Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí của IS gần sân bay quân sự ở Deir Ezzur, khu vực al-Huweiqa, Wadi al-Thardah và một số ngôi làng ở al-Baqaliyeh.

Trong khi đó, Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của IS tại khu vực Panorama, phái Tây căn cứ lữ đoàn 137, và làng al-Baqaliyeh, gây thương vong lớn cho các tay súng khủng bố. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 07/7, binh lính Syria, với sự yểm trợ của các chiến đấu cơ thuộc không quân quốc gia, đã bắt đầu đụng độ với IS tại quảng trường Panorama và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của chúng. 

IS đã chịu tổn thất lớn cả về người và của trong cuộc tấn công bất thành này. 

 

Theo một số nguồn tin địa phương, chiến cơ Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào IS ở khu vực Panorama nhằm yểm trợ lực lượng bộ binh. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo